Quảng Bình: Triển khai tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 đợt 1

Xã hội - Ngày đăng : 11:36, 27/04/2021

(TN&MT) - Sáng ngày 27/4, ngành Y tế tỉnh Quảng Bình đã triển khai tiêm 100 liều vắc xin phòng ngừa Covid-19. Trong đợt 1 tiêm phòng vắc xin này có 17 nhóm đối tượng ưu tiên.

Tỉnh Quảng Bình được Bộ Y tế cấp 8.200 liều vắc xin phòng Covid-19 của Tập đoàn AstraZeneca. Theo đó, tỉnh Quảng Bình tiến hành tiêm cho các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid.

Ngành Y tế Quảng Bình triển khai tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19.

Ngành Y tế tỉnh Quảng Bình đã tổ chức tiêm chủng tại 9 điểm tiêm phòng vắc xin Covid-19. Tại các điểm tiêm chủng, ngành y tế phân công nhân viên y tế chịu trách nhiệm theo dõi, xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng (nếu có). Người được tiêm chủng sẽ ở lại để theo dõi 30 phút nhằm phát hiện sớm các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng.

Vắc xin được kiểm tra chặt chẽ trước khi thực hiện tiêm phòng.

Ông Nguyễn Đức Cường - Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình là người thực hiện tiêm mũi vắc xin đầu tiên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Cường – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình là người thực hiện tiêm mũi vắc xin phòng ngừa Covid đầu tiên, cho biết: “Để triển khai có hiệu quả và đảm bảo an toàn cho đợt tiêm này, ngành Y tế địa phương đã tập huấn cho cán bộ tiêm chủng tại 9 điểm tiêm, phổ biến kế hoạch của Sở Y tế và hướng dẫn thực hành tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca. Có sự phối hợp chặt chẽ giữa bệnh viện đa khoa và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức các điểm tiêm đảm bảo an toàn theo đúng quy định của Bộ Y tế”.

Đây là đợt tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 đầu tiên tại Quảng Bình.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Cường, tại mỗi điểm tiêm sẽ tổ chức tiêm không quá 100 người đối với 1 bàn tiêm trong một ngày. Các đối tượng sau khi tiêm tự theo dõi sức khỏe, có vấn đề gì sẽ liên hệ theo số điện thoại của Y tế.

Hồng Thiệu