Sông Mã (Sơn La): Ra quân tổng vệ sinh môi trường năm 2021

Môi trường - Ngày đăng : 15:40, 26/04/2021

(TN&MT) - Ngày 25/4, UBND thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn thị trấn năm 2021.

UBND thị trấn Sông Mã phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường năm 2021.

Ông Nguyễn Văn Tam, Chủ tịch UBND thị trấn Sông Mã cho biết: Những năm qua, thị trấn Sông Mã đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, đã đẩy mạnh công tác giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường của cán bộ, các cấp và mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thanh thiếu niên và học sinh. Các phong trào trồng cây xanh, vệ sinh môi trường được tổ chức và duy trì thường xuyên, nhận được sự hưởng ứng sâu rộng và sự tham gia của người dân, cùng chính quyền địa phương bảo vệ môi trường sống.

Đông đảo cán bộ và nhân dân thị trấn Sông Mã tham gia hưởng ứng Lễ ra quân.

Trong thời gian tới, thị trấn Sông Mã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư trong việc bảo vệ môi trường. Tiếp tục kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về môi trường. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường để huy động tối đa các nguồn lực của xã hội thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ môi trường; khuyến khích các doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, tổ chức, cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường, nhất là các dịch vụ thu gom, vận chuyển, tái chế, xử lý chất thải.

Đẩy mạnh cung cấp thông tin môi trường; đưa nội dung bảo vệ môi trường vào sinh hoạt thường xuyên của các khu dân cư, cộng đồng dân cư để người dân được chủ động tham gia giám sát các hoạt động bảo vệ môi trường. Xây dựng quy ước, hương ước, cam kết về bảo vệ môi trường và các mô hình tự quản về môi trường nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò tích cực của các tổ chức xã hội.

Lực lượng đoàn viên thanh niên và các em học sinh tích cực tham gia vệ sinh môi trường.

Duy trì công tác kiểm tra định kỳ và đột xuất các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hoạt động trên địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, UBND thị trấn cũng đã giao Ban quản lý các Tổ dân phố trên địa bàn đưa nội dung bảo vệ môi trường vào quy ước, hương ước của Tổ dân phố và chịu trách nhiệm đối với các vấn đề môi trường trên địa bàn quản lý. Tổ chức cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn ký cam kết thực hiện các nội dung về bảo vệ môi trường. Chỉ đạo toàn thể tổ dân phố tổng vệ sinh môi trường 1 lần/tháng; Nhóm liên gia, tổ tự quản 1 lần/tuần…

 

Ngay sau lễ phát động, hơn 1.400 đoàn viên thanh niên, học sinh, cán bộ và người dân thị trấn Sông Mã đã ra quân tổng vệ sinh, sắp xếp chỉnh trang lại các tuyến đường chính, đường ngõ xóm, nỗ lực vì một thị trấn Sông Mã xanh - sạch - đẹp.

Nguyễn Nga