Tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông về môi trường cho các sở ban ngành, địa phương tại miền Trung – Tây Nguyên

Môi trường - Ngày đăng : 12:02, 23/04/2021

(TN&MT) - Ngày 23/4 tại TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Trung tâm Tuyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Sở TN&MT Thừa Thiên Huế và Báo TN&MT tổ chức Hội nghị tập huấn “Tuyên truyền phổ biến kỹ năng, kinh nghiệm truyền thông về môi trường cho các sở ban ngành, địa phương khu vực miền Trung và Tây Nguyên”.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, ông Nguyễn Văn Toàn – Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế cùng gần 200 đại biểu là cán bộ địa chính các xã, phường; cán bộ các phòng TN&MT cùng cán bộ ngành tài nguyên môi trường tại miền Trung – Tây Nguyên.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường cho biết, truyền thông là công cụ quan trong trong quản lý nhà nước, là cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp với hệ thống chính trị, trong đó ngành tài nguyên và môi trường cũng không phải là ngoại lệ. Thời gian qua, công tác truyền thông tài nguyên và môi trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ nhờ sự tham gia tích cực của các cơ quan, ban ngành từ Trung ương đến địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là có sự hưởng ứng đông đảo của người dân trên cả nước.

Một trong những vấn đề trọng tâm trong thời gian tới là công tác truyền thông cho định hướng chủ trương về quản lý tài nguyên đất đai. Vấn đề này rất phức tạp, ảnh hưởng toàn diện đến người dân và các chính sách. Mặt khác việc phổ biến Luật Bảo vệ môi trường, Nghị quyết 36 về phát triển bền vững kinh tế biến... đến các cấp cơ sở, người dân, chính quyền, doanh nghiệp cũng được ưu tiên; chính vì thế truyền thông để người dân hiểu được các định hướng của Đảng, nhà nước đóng vai trò hết sức quan trọng...

Ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu tại hội nghị

“Hi vọng hôm nay là cơ hội để kết nối, phối hợp giữa Trung ương và địa phương trong công tác truyền thông, tuyên truyền về tài nguyên môi trường. Các cán bộ làm tuyên truyền trong ngành tại các địa phương hỗ trợ Bộ TN&MT và chúng tôi sẽ hỗ trợ ngược lại để cùng nhau làm tốt hơn...”, ông Dũng nhấn mạnh.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe 3 chuyên đề, bao gồm “Kỹ năng, kinh nghiệm truyền thông, tiếp xúc báo chí, xử lý khủng hoảng truyền thông xã hội”; “Tuyên truyền, phổ biến các điểm mới trong Luật Bảo vệ môi trường năm 2020” và “Hiện trạng môi trường ở Thừa Thiên Huế, việc thực thi pháp luật của các đơn vị, cộng đồng, người dân trên địa bàn tỉnh”. Sau đó các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận, trao đổi, kiến nghị... về những vấn đề liên quan đến truyền thông ngành tài nguyên môi trường.

Các đại biểu trình bày các chuyên đề tại hội nghị

Hội nghị tập huấn lần này là dịp để tuyên truyền, phổ biến nâng cao kỹ năng chuyên môn và nghiệp vụ về truyền thông tài nguyên môi trường; từ đó mở rộng mạng lưới truyền thông tài nguyên môi trường trên phạm vi cả nước.

VĂN DINH