BIENDONG POC: Sản xuất kinh doanh tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 10:37, 23/04/2021

(TN&MT) - Sản lượng khí đạt 96% kế hoạch; sản lượng Condensate đạt 100% kế hoạch; tổng doanh thu lũy kế tính đến 31/03/2021 đạt 111% kế hoạch... là những kết quả SXKD Quý 1/2021 của Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC).

Theo BIENDONG POC, trong 3 tháng đầu năm 2021 đã đảm bảo vận hành tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả các giàn khai thác, thời gian khai thác liên tục đạt 100% so với mục tiêu 97%, không xảy ra bất kì sự cố nào gây mất giờ công lao động (ZERO LTI); chỉ số TRIR = 0.23, so với mục tiêu thấp hơn 0.3/200K giờ công đề ra; không để xảy ra các sự cố về môi trường.Đặc biệt hơn, đây cũng là Hội nghị lần đầu tiên được kết nối trực tuyến với văn phòng đối tác Gazprom tại Liên bang Nga với sự tham gia của nhiều đại diện lãnh đạo GPEPI.

Kỷ luật lao động tiếp tục được tăng cường, triển khai văn hóa an toàn xuyên suốt và toàn diện từ trong nội bộ BIENDONG POC đến các các Nhà thầu dịch vụ dầu khí của Công ty; tích cực trong phong trào thi đua tuân thủ các điều kiện an toàn, theo đó đã có 758 thẻ Quan sát được ghi nhận trong Quý 1/2021 (535 Offshore, 223 Onshore) cho thấy nét văn hóa an toàn đã đi sâu vào nhận thức của mỗi CBNV BIENDONG POC.

Tổng Giám đốc BIENDONG POC - TS. Ngô Hữu Hải phát biểu tại Hội nghị sơ kết 3 tháng đầu năm  2021

Ngoài ra, BIENDONG POC cùng các nhà thầu cũng đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc và hiệu quả công tác phòng chống, kiểm soát dịch Covid-19, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước đợt bùng phát thứ 2 của dịch bệnh, không có bất cứ trường hợp F0 – F5 nào xảy ra đối với toàn thể CBNV, đảm bảo an toàn trong sản xuất kinh doanh.

Với công tác an toàn được đặt lên hàng đầu, cùng với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CBNV, BIENDONG POC đã tiếp tục hoàn thành tốt các chỉ tiêu SXKD đã đặt ra trong 03 tháng đầu năm 2021: Sản lượng khí đạt 96% kế hoạch Quý I và 20% sản lượng của năm 2021 được Partners phê duyệt, tương ứng với 32% sản lượng của năm 2021 (theo PV GAS dự kiến huy động).

Sản lượng condensate đạt 100% kế hoạch Quý I và tương ứng 24% kế hoạch năm 2021, với 03 chuyến lifting an toàn. Đến 12h trưa ngày 20/4, BIENDONG POC cũng đã hoàn thành chuyến xuất bán condensate thứ 4 một cách an toàn tuyệt đối. Tổng doanh thu đạt 111% kế hoạch Quý I, tương ứng với 24% kế hoạch năm 2021. Tổng doanh thu lũy kế tính đến 31/03/2021 đạt hơn 3,77 tỷ USD trên tổng vốn đầu tư và chi phí vận hành là 3,56 tỷ USD.

Đoàn công tác BIENDONG POC trao quà tại Hoàng Lỳ Pả (xã Minh Tân, Vị Xuyên) trong chuỗi hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu"

Ngoài ra, BIENDONG POC cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, gắn liền với xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Một trong những thành tích nổi bật mà đơn vị đạt được trong Quý I/2021 là đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức thành công Hành trình rước cờ “Mùa Xuân từ những giếng dầu”, mang lại hiệu ứng truyền thông tích cực, truyền tải được những hình ảnh, thông điệp ý nghĩa của ngành Dầu khí đến với nhân dân cả nước.

Hiện tại, BIENDONG POC đang phải đối mặt với hàng loạt những khó khăn, thách thức khó lường. Sau hơn 7 năm vận hành liên tục, hệ thống công nghệ, thiết bị trên các giàn đã đến thời điểm phải bảo trì, sửa chữa; cũng như sự cố Valve SDV-2910 có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động SXKD của BIENDONG. Nhu cầu huy động khí suy giảm khi mùa mưa đến cũng như việc gia tăng sản lượng khai thác từ các Nhà Điều hành khác.

Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải kiểm tra các hoạt động vận hành bảo dưỡng và công tác đảm bảo an toàn PCCC tại giàn PQP-HT

Tình trạng các vỉa dầu khí của BIENDONG POC bị suy giảm, ngập nước và ngưng tụ condensate ngày càng ảnh hưởng xấu đến tình hình khai thác. Với tầm nhìn trung hạn và dài hạn, việc làm thế nào để tiếp tục duy trì hoạt động khai thác mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh ổn định, hiệu quả vẫn đang là bài toán khó với rất nhiều ẩn số, đặt ra nhiều thách thức đối với đơn vị. Ngoài ra, đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến khó lường, ảnh hưởng trực tiếp đến việc đảm bảo hoạt động sản xuất diễn ra liên tục hiệu quả; cùng với đó là những khó khăn trong công tác mở rộng thăm dò, khai thác dầu khí, do tình hình an ninh, chính trị trên biển đang diễn biến vô cùng phức tạp.

BIENDONG POC - Niềm tự hào của Petrovietnam

Vì vậy, với mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD cho toàn năm 2021, cũng như các quý tiếp theo, Ban Lãnh đạo BIENDONG POC xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung thực hiện công tác SXKD tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả, ứng phó linh hoạt, kịp thời đối với việc suy giảm sản lượng huy động khí cũng như tình hình dịch bệnh COVID-19 để hoàn thành chỉ tiêu SXKD năm 2021; Triển khai thay thế Van SDV-2910 theo đúng kế hoạch đề ra vào tháng 07/2021 nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động SXKD của BIENDONG POC và Hệ thống Đường ống Nam Côn Sơn 1; Lên kế hoạch và tổ chức thành công Mid-year review vào giữa năm 2021; Phối hợp, đẩy nhanh quá trình đánh giá và hoàn thành kịp thời báo cáo trữ lượng FDP và cập nhật RAR để thúc đẩy sự đồng thuận cho công tác khoan thăm dò, khoan đan dày trong giai đoạn tiếp theo; Tích cực theo đuổi, thúc đẩy Chính phủ xem xét phê duyệt cho Gói giải pháp cải thiện hiệu quả kinh tế của Lô 05-2, 05-3.

 BIENDONG POC sẽ tiếp tục giữ vững quyết tâm nhất quán 'Đoàn kết một lòng – Biển Đông Ngời Sáng' với một tinh thần 'Đồng lòng vượt khó, Đồng thuận tầm nhìn, Đồng hành đích đến' để cùng nhau hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các các nhiệm vụ SXKD trong những tháng tiếp theo của năm 2021, củng cố vai trò một trong những đơn vị chủ lực trong lĩnh vực thăm dò khai thác khí và condensate của Petrovietnam" - Tổng Giám đốc BIENDONG POC - TS. Ngô Hữu Hải khẳng định.

 

PV