Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm sinh viên lừa đảo bán sim số đẹp

An ninh trật tự - Ngày đăng : 18:55, 21/04/2021

(TN&MT) - Bằng hình thức rao bán sim số đẹp trên mạng xã hội, 3 sinh viên đại học đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng. Nhóm đối tượng này vừa bị lực lượng Công an Thanh Hóa điều tra, bắt giữ.

Trước đó, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) nhận được tin báo của anh H. A.T (TT. Yên Cát, huyện Như Xuân) về việc: Vào ngày 30/3/2021, sau khi chuyển số tiền cọc là 69 triệu đồng cho các đối tượng rao bán sim số đẹp trên mạng xã hội, anh T không nhận được sim như thỏa thuận và cũng không thể liên lạc được với người bán. Biết mình bị lừa, anh T đã làm đơn trình báo với Công an huyện Như Xuân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Như Xuân đã tập trung xác minh, điều tra, làm rõ và lập án đấu tranh. Sau thời gian điều tra, truy tìm dấu vết của các đối tượng, lực lượng Công an đã xác định ổ nhóm: Phan Nam Tiến, Nguyễn Trọng Như Thành và Đỗ Hồng Phi đều là sinh viên ở TP. Hà Nội chính là các đối tượng gây ra vụ lừa đảo anh H.A.T nên đã tiến hành phá án, bắt giữ đối tượng.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an huyện Như Xuân đã thu giữ 6 điện thoại di động, 2 thẻ ATM, 2 bộ máy vi tính và nhiều tài liệu khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, 3 đối tượng khai nhận đều là những sinh viên của các trường Đại học khối công nghệ thông tin. Do ham mê cờ bạc và nợ nần nhiều nên bọn chúng đã rủ nhau thuê các số điện thoại đẹp làm số hotline và lập trang page lừa rao bán sim điện thoại số đẹp.

Sau khi rao bán các sim số đẹp và “hướng dẫn” các bị hại làm thủ tục hợp đồng mua sim, các đối tượng yêu cầu các bị hại chuyển tiền đặt cọc có giá trị bằng 30% tổng số tiền giao dịch trong hợp đồng. Ngay khi các bị hại chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản, nhóm sinh viên này lập tức xóa hết dấu vết và chặn liên lạc. Với thủ đoạn này, từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt, 3 đối tượng nói trên đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo trên địa bàn toàn quốc với tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Như Xuân đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Anh