Tuổi trẻ Lào Cai hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam

Xã hội - Ngày đăng : 18:39, 20/04/2021

(TN&MT) - Ngày 20/4, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8, năm 2021 với chủ đề “Sách trong thời đại công nghệ số”.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8, năm 2021 tại tỉnh Lào Cai là sự kiện văn hóa ý nghĩa đối với những người yêu sách và là hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Qua 8 năm triển khai thực hiện, Ngày Sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh đã góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách, Đặc biệt là lan truyền việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc tới lớp trẻ những mầm non tương lai của đất nước.

Ngày sách Việt Nam đã lan truyền văn hóa đọc tới lớp trẻ Lào Cai những mầm non tương lai của đất nước.

Tại lễ phát động ưởng ứng ngày sách Việt Nam, học sinh 3 trường: THPT số 1 thành phố Lào Cai, PTDT Nội trú tỉnh và THPT Chuyên Lào Cai đã sôi nổi tham gia cuộc thi tuyên truyền, giới thiệu sách với hình thức sân khấu hóa bằng các tiểu phẩm, bài hát, lời ca… đã đem đến nhiều thông điệp ý nghĩa về sách và văn hóa đọc.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, trường học, sở, ngành, Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh…đã tham gia triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách ngay tại lễ phát động, tạo cơ hội để học sinh các trường được tham quan, tìm hiểu về sách và những thông tin liên quan đến văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số.

Nhiều tổ chức đã tích cực quyên góp, ủng hộ sách để tặng lại cho các thư viện, trường học vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Tại ngày hội sách, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã trao giấy chứng nhận cho 10 đơn vị tích cực quyên góp, ủng hộ sách để tặng lại cho các thư viện, trường học vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới trên địa bàn tỉnh, với tổng số 2.500 cuốn sách.

Tính từ đầu tháng 4 đến nay, Ban tổ chức đã nhận được trên 6.500 cuốn sách ủng hộ được gửi tới từ hàng chục cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Bích Hợp