Cuối tháng 4, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng

Tin tức - Ngày đăng : 13:54, 20/04/2021

(TN&MT) - Theo dự báo của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, vào khoảng cuối tháng 4, nhiều khu vực trên cả nước bắt đầu có năng nóng. Các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh thường xuyên xảy ra.

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia vừa đưa ra nhận định về xu thế hệ thống thời tiết trong 10 ngày tới (từ đêm 19 đến ngày 29/4/2021) trên cả nước.

Nắng nóng sẽ xuất hiện tại nhiều khu vực trên cả nước vào cuối tháng 4. Ảnh minh họa

Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ, từ đêm 19 đến ngày 25/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng thời kỳ từ ngày 24-25/4 có nắng nóng

Từ đêm 25-26/4, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển lạnh.

Từ ngày 27-29/4, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ, từ đêm 19-25/4, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Từ chiều tối và đêm 25-26/4, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển lạnh.

Từ ngày 27-29/4, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Đối với các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia nhận định từ đêm 19-23/4, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng phía nam tối nay và chiều tối mai (20/4) có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 24-25/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.

Từ đêm 25-26/4, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 27-29/4, phía bắc có mưa rào và dông vài nơi; phía nam có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ đêm 19-26/4, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam từ ngày 20-23/4 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng từ ngày 24-26/4 phía bắc có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm 26-29/4, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía bắc đêm 26 ngày 27/4 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Với khu vực Tây Nguyên, từ đêm 19-23/4, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 24-29/4, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng,; riêng chiều tối ngày 26/4 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ, từ đêm 19-26/4, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 27-29/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Hà Nội, từ đêm 19-25/4, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Từ chiều tối và đêm 25-26/4, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 26/4 trời lạnh. Trời chuyển lạnh.

Từ ngày 27-29/4, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Theo ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, trong tháng 4 và tháng 5, nhiệt độ tại các tỉnh khu vực đồng bằng Bắc Bộ sẽ tương đương trung bình nhiều năm, khu vực Trung Bộ sẽ có nhiệt độ thấp hơn trung bình nhiều năm. Như vậy, mùa hè năm 2021 sẽ ít gay gắt hơn so với mùa hè năm 2020, nắng nóng ít kéo dài.

Trong tháng 4, nắng nóng có thể xuất hiện ở phía tây Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ, đây cũng là thời gian xuất hiện nắng nóng đầu tiên ở các tỉnh miền Bắc. Đối với miền Nam, nắng nóng sẽ xảy ra sớm hơn từ các tháng đầu năm và cao điểm là tháng 3 và tháng 4.

Còn tại các tỉnh phía đông Bắc Bộ, dự báo nắng nóng sẽ xuất hiện muộn hơn, cụ thể đến cuối tháng 5, nửa đầu tháng 6 bắt đầu sẽ xuất hiện nắng nóng và cao điểm là thời gian từ tháng 6 đến tháng 7. Đến tháng 8, các tỉnh Bắc Bộ nắng nóng sẽ giảm dần, với Trung Bộ nắng nóng sẽ kéo dài đến hết tháng 8.

Thanh Tùng