Yên Bái: Một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Xã hội - Ngày đăng : 11:41, 19/04/2021

(TN&MT) - Một chuyên gia Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2, sau khi nhập cảnh tới Yên Bái đã được cách ly ngay.

Theo thông tin của UBND tỉnh Yên Bái vào 2h sáng ngày 18/4/2021 tại Khách sạn Như Nguyệt 2 đã tiếp nhận đoàn chuyên gia Ấn Độ gồm 11 người nhập cảnh vào Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài về Yên Bái làm việc.

Sau khi nhập cảnh, đoàn đã được xe chuyên dụng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Trí Đức đưa về cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái. Đây là cơ sở đã được UBND tỉnh chỉ định là khách sạn cách ly cho người nước ngoài.

Khách sạn Như Nguyệt là cơ sở đã được UBND tỉnh chỉ định là khách sạn cách ly cho người nước ngoài.

Ngay Sau khi về cách ly tại khách sạn, đoàn chuyên gia người Ấn Độ đã được lấy mẫu và xét nghiệm SARS-CoV-2 tại phòng xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái và kết quả xét nghiệm đã có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nam 35 tuổi và 10 trường hợp còn lại có kết quả âm tính lần 1.

Ngay Sau khi có kết quả xét nghiệm, UBND tỉnh đã lập tức chỉ đạo Sở Y tế, Ủy ban nhân dân thành phố Yên Bái và các đơn vị liên quan tiến hành giám sát và triển khai ngay các biện pháp như sau: Rà soát các trường hợp tiếp xúc gần (có 11 trường hợp F1, bao gồm: 10 người cùng đoàn, 01 nhân viên khách sạn) đã được cách ly tập trung tại khách sạn, 5 trường hợp liên quan là 3 lái xe và 2 nhân viên y tế đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Đã tổ chức phong tỏa và phun thanh khiết môi trường khu vực khách sạn Như Nguyệt 2.

Việc các đoàn chuyên gia từ nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam đã được Chính phủ cho phép nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế xã hội. Tất cả các trường hợp nhập cảnh vào làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đã được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Do đó, người dân không nên quá hoang mang, lo lắng. Đồng thời, người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid -19.

Thanh Ngà