Chương trình du lịch “Qua miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII - Thái Nguyên 2021 sắp khai mạc

Xã hội - Ngày đăng : 17:39, 15/04/2021

(TN&MT) - Chương trình du lịch “Qua miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII - Thái Nguyên 2021 dự kiến khai mạc từ 20h00’ đến 21h30, ngày 21/4/2021 tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Đây là hoạt động nằm trong Kế hoạch tỉnh Thái Nguyên về tổ chức các ngày kỷ niệm và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước của tỉnh Thái Nguyên năm 2021.

Tỉnh Thái Nguyên đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho sự kiện Chương trình du lịch “Qua miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII.

Với tinh thần, thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các tỉnh vùng Việt Bắc, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về miền đất, con người, tiềm năng du lịch các tỉnh Việt Bắc nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng, Chương trình du lịch “Qua miền di sản Việt Bắc” với sự tham gia của các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang và Thái Nguyên. Sự kiện này cũng là nhịp cầu nối giúp cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành các tỉnh Việt Bắc mở rộng liên kết, hợp tác khai thác tiềm năng sản phẩm du lịch mỗi địa phương với du lịch cả nước.

Du lịch trên hồ Núi Cốc là hoạt động hấp dẫn du khách trong nước và nước ngoài.

 

Chương trình “Qua miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII - Thái Nguyên 2021 là sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quy mô cấp vùng, các nội dung hoạt động phong phú, có sự tham gia trách nhiệm, tích cực của các tỉnh trong vùng để đạt hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy ngành du lịch của 6 tỉnh vùng Việt Bắc ngày càng phát triển.

Trong 4 ngày (21-23/4/2021), du khách đến với Thái Nguyên sẽ được tham quan, tham gia nhiều nội dung hoạt động: Giao lưu nghệ thuật chuyên nghiệp 6 tỉnh Việt Bắc và mời Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc tham gia phối hợp biểu diễn; Văn hóa Trà; Trình diễn trang phục dân tộc; Chương trình khảo sát các tuyến, điểm du lịch văn hóa - lịch sử và sinh thái - nghỉ dưỡng tỉnh Thái Nguyên; Tọa đàm “Hợp tác phát triển du lịch Thái Nguyên gắn với du lịch 6 tỉnh Việt Bắc”; Chương trình khảo sát các tuyến, điểm du lịch văn hóa - lịch sử và sinh thái - nghỉ dưỡng tỉnh Thái Nguyên; Tọa đàm: Chủ đề “Hợp tác phát triển du lịch Thái Nguyên gắn với du lịch 6 tỉnh Việt Bắc”.  Hoạt động Triển lãm giới thiệu, quảng bá du lịch 6 tỉnh sẽ giúp cho du khách hiểu biết hơn về đất nước con người Việt Bắc.

UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với cơ quan liên quan tăng cường công tác kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm, tổ chức trực y tế tại các điểm diễn ra các hoạt động và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định./.

Xuân Vũ