Khai mạc Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 8

Văn hóa - Ngày đăng : 14:57, 13/04/2021

(TN&MT) - Sáng 13/4, tại TP Ninh Bình, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 8, Triển lãm ảnh "Bác Hồ với bầu cử Quốc hội" và khai trương Cổng thông tin - giao tiếp điện tử phục vụ bầu cử tỉnh.

Các đại biểu bấm nút kích hoạt Cổng thông tin - giao tiếp điện tử phục vụ bầu cử tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Báo Ninh Bình

Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 là một trong những hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa sâu rộng văn hóa đọc đến các em học sinh và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Qua đó, nâng cao nhận thức của nhân dân về vai trò và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, hiểu biết, hình thành kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, việc đẩy mạnh triển khai hoạt động của Ngày sách Việt Nam tại các trường học, thư viện, các cơ sở giáo dục, đào tạo và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh… hướng tới phát triển văn hóa đọc, xây dựng và hình thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Bên cạnh đó, thúc đẩy các hoạt động sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá những cuốn sách hay, có giá trị đến bạn đọc. Thông qua hoạt động Ngày sách cũng góp phần tuyên truyền, quảng bá nét văn hóa đặc sắc, danh lam thắng cảnh du lịch của tỉnh đến bạn bè trong và ngoài tỉnh...

Sau 8 năm phát động và thực hiện tại tỉnh Ninh Bình, Ngày sách Việt Nam đã trở thành sự kiện văn hóa, một nét đẹp được lan tỏa trong cộng đồng. Không chỉ tôn vinh sách, giá trị của tri thức, khẳng định vị thế của sách trong xã hội mà còn mang ý nghĩa nhân văn, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc, thúc đẩy phát triển văn hóa đọc và phong trào khuyến học, khuyến tài trong cộng đồng.

Nhân Ngày sách Việt Nam, Sở Thông tin & Truyền thông đã kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ 35 suất quà và học bổng, trị giá 45 triệu đồng cho các em học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã bấm nút kích hoạt Cổng thông tin - giao tiếp điện tử phục vụ bầu cử tỉnh, tham quan trải nghiệm giao diện và nội dung Cổng thông tin và tham quan Triển lãm ảnh "Bác Hồ với bầu cử Quốc hội".

Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 và Triển lãm ảnh "Bác Hồ với bầu cử Quốc hội" sẽ diễn ra trong thời gian 8 ngày, từ ngày 13-21/4.

Tuyết Chinh