Indonesia và Đông Timor khẩn trương cứu hộ, cứu nạn sau bão Seroja

Thế giới - Ngày đăng : 21:19, 07/04/2021

(TN&MT) - Ngày 7/4, hải quân Indonesia đã sẵn sàng điều động các tàu bệnh viện để hỗ trợ việc điều trị cho các nạn nhân bị thương sau trận lũ kéo theo lốc xoáy kinh hoàng, làm ít nhất hơn 150 người thiệt mạng ở quần đảo phía Nam đất nước và nước Đông Timor láng giềng.

Indonesia và Đông Timor khẩn trương cứu hộ, cứu nạn sau bão Seroja

Máy bay trực thăng cũng đang thả thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác vào những ngôi nhà ở khu vực hẻo lánh, khó tiếp cận. Đồng thời, lực lượng cứu hộ dùng chó nghiệp vụ để tìm kiếm hàng chục người đang mất tích sau trận lũ và lở đất xảy ra vào cuối tuần qua.

Bão nhiệt đới Seroja gây mưa lớn là một trong những cơn bão có sức tàn phá nặng nề nhất đổ bộ vào khu vực nhiều năm qua. Cơn bão đã gây ra lượng bùn lớn tại nhiều khu vực dân cư của Indonesia, khiến cây bật gốc và khoảng 10.000 người phải tìm nơi trú ẩn.

Cơn bão đã quét một số tòa nhà xuống các sườn núi và đổ bộ khu vực bờ biển của đảo Lembata (Indonesia) – nơi một số cộng đồng nhỏ đã bị biến mất khỏi bản đồ do bão.

Theo Cơ quan Thảm họa Indonesia, những chú chó nghiệp vụ có khả năng đánh hơi sẽ đi khắp những đống đổ nát để tìm kiếm thi thể của 76 nạn nhân còn đang mất tích. Theo thống kê, khoảng 120 người Indonesia đã thiệt mạng và 34 người thương vong ở Đông Timor. Thủ đô Dili của Đông Timor hiện đang chìm trong nước lũ.

Bên cạnh việc thực hiện khẩn trương việc cứu hộ, cứu nạn, giới chức trách của cả 2 quốc gia cũng đang chiến đấu để tránh đại dịch COVID-19 bùng phát ở những nơi trú ẩn đông đúc.

Mai Đan