Công đoàn PVFCCo đa dạng các giải pháp hoạt động

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 20:22, 07/04/2021

(TN&MT) - Với quyết tâm vượt qua khó khăn, bằng những giải pháp linh động, sáng tạo, hoạt động Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã có những kết quả đáng tự hào trong thời gian qua…

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài, giá dầu giảm sâu, thiên tai, biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng lớn đến ngành Dầu khí nói chung, trong đó, hoạt động Công đoàn ở tất cả các đơn vị cũng không ngoại lệ… Các đơn vị phải thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch bệnh nên hầu hết các hoạt động tập trung đông người đều phải dừng, hủy. Mặt khác, do ảnh hưởng của dịch bệnh tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nên việc tiết giảm chi phí, thực hành tiết kiệm đã ảnh hưởng rất lớn đến việc tổ chức, triển khai các chương trình hoạt động của Công đoàn.

Các phong trào thể thao do Công đoàn PVFCCo phát động không chỉ giúp rèn luyện, nâng cao sức khỏe, còn có ý nghĩa gắn kết CBCNV PVFCCo

Tuy nhiên với mục tiêu vì sự phát triển bền vững của PVFCCo và lợi ích người lao động, Công đoàn PVFCCo đã linh động, sáng tạo, duy trì tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn và điều kiện kinh phí trong khả năng cho phép.  Cụ thể, trong trong điều kiện hạn chế về mọi mặt từ đầu năm 2020 đến nay, nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa, từ phong trào văn hóa thể thao đến thi đua lao động của Công đoàn PVFCCo vẫn diễn ra rất sôi nổi qua nhiều hình thức. Điển hình như việc duy trì và tổ chức tốt hoạt động phong trào thể dục thể thao, các CLB thể dục thể thao như bóng bàn, bóng đá, cầu lông, tennis, dancing, yoga,…  Các giải do Công đoàn PVFCCo, các Công đoàn cơ sở đã tổ chức rất thành công thời gian qua như: Chạy bộ online, Plank vun đúc yêu thương, hoạt động thể dục giữa giờ của Công đoàn Công ty miền Bắc, giao lưu thể thao của Công đoàn Khối Văn phòng, Công đoàn Nhà máy,…Những hoạt động này không chỉ giúp rèn luyện, nâng cao sức khỏe, còn có ý nghĩa gắn kết CBCNV PVFCCo trong điều kiện phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Một điều đổi mới dễ nhận thấy đó là, trong hoạt động Công đoàn ở PVFCCo, nếu như trước đây, hoạt động chủ yếu do Công đoàn TCT tổ chức triển khai thì nay do dịch bệnh và các điều kiện khách quan đã chuyển hướng tăng cường hoạt động ở tuyến cơ sở. Bằng chứng là thời gian qua, các Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc đã tích cực chủ động triển khai thực hiện nhiều chương trình hoạt động phù hợp với tình hình lao động sản xuất của mỗi nơi, đảm bảo mục tiêu: tạo khí thế thi đua sôi nổi trong CNLĐ, rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe và tinh thần đoàn kết trong CNLĐ.

"Nét xưa", bức ảnh đạt Giải A cuộc thi "Bông hồng Phú Mỹ với thập niên 70"

Một hoạt động do Công đoàn PVFCCo đã tổ chức nhiều chương trình hết sức thú vị cho chị em CBCNV nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đó là buổi họp mặt và chia sẻ cùng chuyên gia tâm lý về chuyên đề “Phụ nữ và Hạnh phúc”, hay cuộc thi ảnh “Bông hồng Phú Mỹ với thập niên 1970”. để lại ấn tượng và có ý nghĩa đối với nữ CBNV. Đặc biệt cuộc thi ảnh “Bông hồng Phú Mỹ với thập niên 1970”, bởi đây không chỉ là sân chơi cho nữ CBCNV mà qua đó tạo sự gắn kết trong đội ngũ nữ CBCNV mà Cuộc thi ảnh "Bông hồng Phú Mỹ" đã góp phần truyền tải thông điệp về việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa của người phụ nữ Việt xưa và nay, cũng như tôn vinh tà áo dài truyền thống Việt Nam - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Phong trào thi đua “33 ngày đêm sửa chữa bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ” với nhiều nội dung, phương thức sát thực, hiệu quả.

Điều đáng quý nhất ở chỗ, trong bối cảnh SXKD của TCT bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, thiên tai, Công đoàn đã phối hợp với người sử dụng lao động đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Ngay trong năm 2020 đại dịch hoành hành, không có bất cứ NLĐ nào ở PVFCCo bị giãn việc, dừng việc hay bị giảm lương. Và dù trong khó khăn về kinh phí hoạt động, Công đoàn PVFCCo tìm cách kêu gọi, vận động từ các nhà hảo tâm PVFCCo để đảm bảo kinh phí cho các hoạt động an sinh xã hội, cũng như kịp thời thăm hỏi động viên, giúp đỡ NLĐ và gia đình NLĐ gặp khó khăn, bệnh hiểm nghèo, hay thiệt hại do thiên tai.

Có thể  thấy rằng trước những khó khăn  và thách thức nhưng Công đoàn PVFCCo luôn có những giải pháp linh động, sáng tạo, hiệu quả không những tạo sân chơi bổ ích, tạo niềm tin, động lực cho người lao động mà còn thắt chặt tình đoàn kết giữa người lao động với nhau và hơn hết đó là sự đồng hành của Công đoàn cùng chính quyền tất cả vì sự phát triển bền vững của PVFCCo

 

PV