Petrovietnam và EY Việt Nam ký kết hợp đồng tư vấn xây dựng chiến lược chuyển đổi số

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 20:22, 07/04/2021

(TN&MT) - Ngày 5/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty TNHH Ernst&Young Việt Nam (EY Việt Nam) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng “Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số Petrovietnam”.

Tham dự buổi lễ, về phía Petrovietnam có ông Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đại diện lãnh đạo trong Thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn. Về phía EY Việt Nam có ông Phan Đằng Chương - Phó Tổng giám đốc EY Việt Nam, Phụ trách Dịch vụ tư vấn của EY Khu vực Đông Nam Á; cùng các chuyên gia cao cấp thực hiện triển khai hợp đồng của EY Việt Nam.

Lễ ký kết hợp đồng “Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số Petrovietnam”

Trong những năm qua, Petrovietnam đã thực hiện số hóa các hoạt động sản xuất/kinh doanh, liên tục ứng dụng mạnh mẽ các nền tảng, giải pháp công nghệ hàng đầu nhằm tăng cường hiệu quả, chất lượng công việc đặc biệt trong các mảng tìm kiếm, thăm dò, khai thác, chế biến dầu khí. Chuyển đổi số không chỉ đem lại hiệu quả, hiệu suất cho doanh nghiệp, còn tạo ra các sản phẩm dịch vụ/kinh doanh hoàn toàn mới, đồng thời tạo ra lợi thế cạnh tranh của riêng doanh nghiệp và là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Xác định rõ tầm quan trọng và cấp thiết của công tác chuyển đổi số tại Petrovietnam, trước hết tại Cơ quan Tập đoàn, lãnh đạo Petrovietnam đã có Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo công tác Chuyển đổi số tại Cơ quan Tập đoàn với nhiệm vụ tổ chức, chỉ đạo thực hiện công tác chuyển đổi số trong các lĩnh vực cốt lõi của Công ty Mẹ - Tập đoàn: Lĩnh vực quản trị, điều hành, quản lý nội bộ; Lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí; Lĩnh vực công nghiệp khí và chế biến dầu khí; Lĩnh vực điện và năng lượng tái tạo; Lĩnh vực nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ, an toàn và môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh nhấn mạnh, triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, trong thời gian qua, Petrovietnam đã triển khai nhiều chương trình, sáng kiến liên quan đến công các chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, quản trị điều hành và chủ động tham gia tích cực vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Để lộ trình thực hiện chuyển đổi số của Công ty mẹ - Tập đoàn phù hợp với chiến lược phát triển của Petrovietnam, Tập đoàn đã lựa chọn đơn vị tư vấn là EY Việt Nam, là một đơn vị có năng lực, nhiều kinh nghiệm trong công tác triển khai tư vấn chuyển đổi số cho nhiều đối tác trong nước và quốc tế. Không chỉ vậy, EY Việt Nam cũng có rất nhiều kinh nghiệm về tư vấn chuyển đổi số lĩnh vực cốt lõi của Petrovietnam. Trước đó, EY Việt Nam đã hợp tác với Petrovietnam trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh phát biểu tại Lễ ký kết

Để triển khai thành công công tác chuyển đổi số tại Công ty mẹ - Tập đoàn, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh đề nghị các Ban, đơn vị liên quan của Tập đoàn cần tích cực phối hợp với Văn phòng Tập đoàn, EY Việt Nam để triển khai xây dựng kế hoạch làm việc và khảo sát hiện trạng một cách khoa học; Chủ động xây dựng và phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng “Lộ trình triển khai công tác chuyển đổi số” giai đoạn 2021-2025 phù hợp với các điều kiện về nguồn lực đồng thời đáp ứng yêu cầu, mục tiêu của Tập đoàn. Đồng thời cũng yêu cầu EY Việt Nam bố trí đủ số lượng và chất lượng nhân sự để hoàn thành các mốc công việc nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng triển khai gói thầu tư vấn.

Tại buổi Lễ, ông Phan Đằng Chương - Phó Tổng Giám đốc EY Việt Nam trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của Ban lãnh đạo Petrovietnam đã tạo cơ hội và lựa chọn EY Việt Nam đồng hành trong công tác chuyển đổi số của Tập đoàn, đồng thời cam kết EY Việt Nam sẽ triển khai thành công dự án với chất lượng cao nhất, đáp ứng đầy đủ các điều khoản của hợp đồng được ký kết giữa hai bên.

PV