Khám phá Trung tâm giáo dục trải nghiệm thiên nhiên đầu tiên cho trẻ ở Đà Nẵng

Môi trường - Ngày đăng : 20:35, 06/04/2021

(TN&MT) - Trung tâm giáo dục trải nghiệm thiên nhiên Nature Dance do Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) sáng lập và mở cửa phục vụ công chúng từ cuối năm 2018. Đây là một “dự án cộng đồng” nhằm thực hiện sứ mệnh hình thành lối sống thân thiện với thiên nhiên thông qua hoạt động học tập, khám phá và trải nghiệm tự nhiên.

Trung tâm giáo dục trải nghiệm thiên nhiên Nature Dance có địa chỉ tại 70 Lý Tử Tấn, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Trung tâm giáo dục được thiết kế thành 5 phân khu chính gồm: phân khu thứ nhất là nơi giới thiệu chung, cung cấp các thông tin tổng quan về Sơn Trà; phân khu 2 giới thiệu các loài độg thực vật ở Sơn Trà, các đặc điểm thích nghi của giới động thực vật nơi đây; phân khu 3 giới thiệu về đặc điểm, tập tính sinh học, môi trường sống của loài Voọc; phân khu 4 cảnh báo các mối đe dọa, tác động đến hệ sinh thái Sơn Trà; phân khu 5 là các giải pháp bảo tồn, cộng đồng chung tay bảo vệ đa dạng sinh học Sơn Trà.

Thông qua việc thực hiện các hoạt động giáo dục, Nature Dance góp phần thay đổi tích cực nhận thức của cộng đồng về bảo vệ thiên nhiên. Ngoài ra, Green Việt còn tổ chức các hoạt động học tập trải nghiệm thực tế cho học sinh, cộng đồng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

Trung tâm giáo dục trải nghiệm thiên nhiên Đà Nẵng được xây dựng từ sự đóng góp của hơn 60 tổ chức, cá nhân với tổng kinh phí hơn 820 triệu đồng cùng nhiều hiện vật.

“Đối với các bạn học sinh được học bằng cách trải nghiệm thiên nhiên trực tiếp trên Sơn Trà. Đây là một phương pháp học vô cùng hiệu quả bởi các bạn không chỉ được nhìn ngắm các loại động vật mà còn cả những cây cổ thụ, các loại dược liệu quý hiếm, nhưỡng cây dương xỉ cổ mà các trước đó chỉ có thể nhìn thấy trên tivi. Ngoài ra các bạn còn cảm nhận được không khí trong lành mát mẻ của Sơn Trà” - chị Nguyễn Thị Tịnh - Quản lý Trung tâm chia sẻ.

Một số hình ảnh tại Trung tâm:

Trung tâm giáo dục trải nghiệm thiên nhiên đầu tiên của thành phố Đà Nẵng đi vào hoạt động

Nữ hoàng linh trưởng- Voọc chà vá chân nâu

Những tiêu bản bướm, côn trùng đặc trưng của Sơn Trà được trưng bày tại trung tâm

Trung tâm được xây dựng nhằm thực hiện sứ mệnh hình thành lối sống thân thiện với thiên nhiên thong qua hoạt động học tập, khám phá và trải nghiệm tự nhiên

Trung tâm thu hút các em nhỏ tham gia hoạt động tham quan và vui chơi

Đây sẽ được coi là một trong những địa điểm lý tưởng cho các em học sinh thực hành trong giờ ngoại khóa cũng như đến tham quan trải nghiệm

Vũ Huệ