Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 13:53, 03/04/2021

(TN&MT) - Ngày 3/4, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức chương trình trồng cây của ngành Tài nguyên và Môi trường hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025.

Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh là hoạt động có ý nghĩa lớn trong việc trồng, bảo vệ cây xanh, bảo vệ cảnh quan môi trường và thiên nhiên. Đồng thời đây cũng là mô hình để ngành tài nguyên và môi trường tiếp tục triển khai thực hiện tại các địa phương khác trên địa bàn cả nước, góp phần thực hiện thành công chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh có chất lượng.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Minh Châu trao cây tượng trưng cho các đoàn viên thanh niên thể hiện sự quyết tâm của tuổi trẻ trong việc triển khai chương trình.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Minh Châu trồng cây lưu niệm cùng các đại biểu

Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh là hoạt động có ý nghĩa lớn trong việc trồng, bảo vệ cây xanh, bảo vệ cảnh quan môi trường và thiên nhiên.

Đồng thời đây cũng là mô hình để ngành tài nguyên và môi trường tiếp tục triển khai thực hiện tại các địa phương khác trên địa bàn cả nước, góp phần thực hiện thành công chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh có chất lượng.

Lãnh đạo các đơn vị Bộ TN&MT trồng cây hưởng ứng Chương trình.

Mỗi người dân cùng thực hiện việc trồng, bảo vệ cây xanh, thể hiện sự cam kết, trách nhiệm của thế hệ hôm nay gửi cho con cháu mai sau, góp phần quan trọng vào việc ứng phó với biến đổi khí hậu, cải thiện môi sinh, cân bằng hệ sinh thái, bảo đảm sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo Sở TN&MT trồng cây hưởng ứng Chương trình

Nhằm hiện thực hóa chương trình “Vì một Việt Nam xanh” của Chính phủ, tuổi trẻ đoàn viên, thanh niên ngành tài nguyên và môi trường cam kết sẽ triển khai các phần việc sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ, tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc, tiếp tục phối hợp với các tổ chức Đoàn tại địa phương tham gia tích cực, chủ động trong các hoạt động bảo vệ môi trường nói chung; tham gia trồng rừng ở khu vực ven biển, trồng rừng đầu nguồn ở khu vực đồi, núi; trồng và chăm sóc cây xanh khu vực đô thị, nông thôn.

Mỗi đoàn viên, thanh niên bằng những hành động cụ thể trong các hoạt động trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh ngay tại cơ quan, trường học, địa bàn mình học tập, công tác và sinh sống.

Tham mưu cho lãnh đạo Bộ chỉ đạo Sở TN&MT các tỉnh có các công trình, phần việc cây xanh. Mỗi người trồng, chăm sóc và bảo vệ thật tốt ít nhất một cây xanh để mỗi Chi đoàn, Câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm là một vườn cây xanh, góp phần làm cho đất nước chúng ta mãi xanh tươi như lời dạy của Bác muôn vàn kính yêu.

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, trong nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn coi việc nâng cao tỷ lệ che phủ rừng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, song hành với mục tiêu phát triển kinh tế. Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, cùng với các Bộ, ngành và địa phương, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực góp phần lan tỏa hoạt động trồng cây xanh để bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời triển khai cam kết toàn cầu hành động vì thiên nhiên, vì mục tiêu phát triển bền vững.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Khương Trung