Sơn La: Tuyên truyền về biển, đảo cho hơn 600 cán bộ, giảng viên, sinh viên

Biển đảo - Ngày đăng : 13:25, 29/03/2021

(TN&MT) - Trường Đại học Tây Bắc (Tổ 2 Phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La) vừa tổ chức chương trình tuyên truyền biển, đảo năm 2021 cho trên 600 cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường và sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đang học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh của nhà trường.

Trường Đại học Tây Bắc vừa tổ chức chương trình tuyên truyền biển, đảo năm 2021 cho cán bộ, giáo viên và sinh viên.

Chương trình tuyên truyền biển, đảo năm 2021 được tổ chức nhằm cung cấp các thông tin về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo đến các cán bộ, đảng viên và người học trong Nhà trường, tập trung vào việc tiếp tục quán triệt sâu sắc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XII) về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045”; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền biển, đảo với phương châm “linh hoạt, hiệu quả, sát thực tiễn, sát đối tượng”.

Phát biểu khai mạc Chương trình, TS. Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường nhấn mạnh: Đây là hoạt động kịp thời, có ý nghĩa giúp các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người học hiểu sâu hơn về biển, đảo Việt Nam; khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta là kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Đồng chí yêu cầu các chi bộ, các đơn vị trong toàn Trường tiếp tục quan tâm đặc biệt đến công tác phối hợp tuyên truyền về biển, đảo; nâng cao chất lượng nội dung, đa dạng các hình thức tuyên truyền; kết hợp đồng bộ giữa việc tuyên truyền với thực hiện các chương trình cụ thể, sát thực tế nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người học trong phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Buổi tuyên truyền đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Tại chương trình, các đại biểu và cán bộ, giảng viên, sinh viên tham dự đã được giới thiệu, phố biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chiến lược của Nhà nước về chủ quyền biển đảo; vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Qua chương trình đã góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người học trong toàn trường luôn hướng về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của mỗi người về vị trí, vai trò chiến lược của biển, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn chủ quyền quốc gia dân tộc, bảo vệ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Nhân dịp này, đại diện Đoàn thanh niên và Hội Chữ thập đỏ trường Đại học Tây Bắc đã trao gần 700 gói hạt giống rau, Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện của nhà trường đã gửi 100 lá thư tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Nguyễn Nga