Sơn La tiết kiệm 6.540 kWh điện hưởng ứng Giờ Trái đất 2021

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 22:17, 28/03/2021

(TN&MT) - Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021, Công ty Điện lực Sơn La đã kêu gọi các tổ chức, cơ quan, đơn vị, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn... và các hộ dân trên địa bàn đồng loạt tắt các thiết bị chiếu sáng, thiết bị điện không cần thiết và các biển hiệu quảng cáo, đèn trang trí từ 20h30 đến 21h30 ngày 27/3/2021. Qua đó, toàn tỉnh đã tiết kiệm 6.540 kWh điện.

Điện lực Sơn La treo băng zôn tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn Thành phố Sơn La.

Những năm gần đây, Chiến dịch Giờ trái đất năm hằng năm ngày càng thu hút sự hưởng ứng của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người nên tỉnh Sơn La chỉ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng.

Chiến dịch Giờ trái đất năm nay, nhằm góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trước cộng đồng của các tổ chức, cá nhân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, ngay từ đầu tháng 3, Công ty Điện lực Sơn La đã giao nhiệm vụ cho các phòng, đơn vị, 12 điện lực huyện, thành phố triển khai phát 10.000 tờ rơi, treo hơn 200 băng rôn, khẩu hiệu, hơn 400 phướn và 1085 poster hưởng ứng chiến dịch tại các trục đường chính, nơi công cộng, quầy giao dịch...; phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các tổ, bản để tuyên truyền, cổ động trên hệ thống loa truyền thanh về chiến dịch Giờ Trái đất, đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm tác động chuyển biến nhận thức thành hành động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Phướn tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021.

Đồng thời, đăng tải nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 thông qua các hình ảnh, video clip, chữ chạy trên các màn hình thông tin tại website, facebook, zalo...

Kết quả, sau một giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021, toàn tỉnh Sơn La đã tiết kiệm được 6.540 kWh điện.

Nguyễn Nga