Ông Phan Ngọc Thọ nói gì về việc không tái cử Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế?

Xã hội - Ngày đăng : 22:36, 27/03/2021

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chia sẻ về việc ông không tái cử cũng như gửi lời cảm ơn chân thành đến tình cảm của mọi người đã dành cho ông.

Những ngày qua, dư luận tại Thừa Thiên Huế xôn xao, quan tâm cũng như bày tỏ sự tiếc nuối về việc ông Phan Ngọc Thọ không tái cử chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026.

Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã vừa có công văn về việc điều chỉnh đại biểu ứng cử HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Công văn cũng đã truyền đạt ý kiến của Ban Bí thư Trung ương Đảng không đồng ý trường hợp ông Phan Ngọc Thọ tái cử chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026. Nguyên nhân là ông Thọ quá tuổi ứng cử theo quy định.

Ông Phan Ngọc Thọ tại hiện trường vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

Ông Phan Ngọc Thọ sinh ngày 18/6/1963 (quê quán xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế). Theo quy định về độ tuổi ứng cử đại biểu chuyên trách HĐND tỉnh, nhân sự tái cử phải còn đủ tuổi công tác ít nhất 1/2 nhiệm kỳ (30 tháng trở lên tính từ tháng 5/2021). Đối với nam sinh từ tháng 8/1963 trở về sau sẽ được ứng cử cho đến tuổi nghỉ hưu theo luật Lao động 2019. Căn cứ theo quy định này, ông Phan Ngọc Thọ quá tuổi khoảng 1,5 tháng.

Ông Thọ chia sẻ, quá trình chuẩn bị nhân sự đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã được chuẩn bị chu đáo, tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

Căn cứ vào những quy định của luật, cũng như quy định của Ban Tổ chức Trung ương thì tất cả các cán bộ đủ điều kiện tái cử, ứng cử vào các chức vụ của Đảng cũng như chính quyền thì phải đảm bảo nhiều tiêu chuẩn, tiêu chí, trong đó có tiêu chuẩn về độ tuổi.

“Trường hợp của tôi, so sánh với quy định thì tôi không đảm bảo độ tuổi theo quy định và việc không tái cử do không đủ tuổi là chuyện đương nhiên. Vấn đề này Thường vụ Tỉnh ủy và bản thân tôi được quán triệt và nhất trí ngay từ thời điểm làm công tác nhân sự tại địa bàn Thừa Thiên Huế. Tôi chân thành cảm ơn tình cảm của các bạn đã dành cho tôi, tuy nhiên việc chấp hành đầy đủ các quy định liên quan đến ứng cử, tái cử thì vấn đề này phải thực hiện nghiêm túc, để đảm bảo công tác cán bộ một cách nghiêm túc...”, ông Thọ chia sẻ.

Ông Thọ mua vé số tặng người dân nghèo thuộc dự án di dân Kinh thành Huế

Cũng theo ông Thọ, công tác cán bộ của Thừa Thiên Huế đã được chuẩn bị chu đáo, công phu, đội ngũ kế cận sau này sẽ là những đồng chí có đủ độ tuổi, trẻ trung, có đủ năng lực, có đủ phẩm chất để tiếp tục kế thừa những công việc mà các nhiệm kỳ vừa qua đã triển khai.

“Cũng như tôi đã kế thừa, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, kết quả của các nhiệm kỳ trước cũng như các thế hệ tiền bối, với hoài bão xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương, hướng tới làm cho người dân có cuộc sống ấm no, chính quyền thân thiện, xã hội bình yên...”, ông Thọ nói.

Được biết, ông Phan Ngọc Thọ trúng cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vào tháng 6/2018 tại kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế khóa VII.

Trong thời gian qua kể từ khi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, ông Thọ đã đưa Thừa Thiên Huế từng bước phát triển, được người dân và doanh nghiệp quý mến, ủng hộ... thông qua nhiều hành động, việc làm của mình.

Trong đó có thể kể đến như như cuộc di dân lịch sử Kinh thành Huế, phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh”, xây dựng “Giấc mơ Huế”, “Huế - kinh đô áo dài của Việt Nam”, gần đây nhất là phong trào “Mai vàng trước ngõ”... Ông Phan Ngọc Thọ cũng được xem là vị Chủ tịch tỉnh không có ngày nghỉ, khi vào dịp thứ 7 và Chủ nhật mỗi tuần ông đều làm việc vì người dân, vì tỉnh nhà.

VĂN DINH