Mưa lũ ở miền Đông Australia: Khoảng 20.000 người vẫn mắc kẹt

Thế giới - Ngày đăng : 22:24, 25/03/2021

(TN&MT) - Ngày 25/3, Cơ quan Khí tượng Australia cho biết, khoảng 20.000 người vẫn đang mắc kẹt do mưa lũ lớn ở các khu vực miền Đông nước này khi mực nước ở nhiều nơi vẫn chưa giảm dù mưa đã tạnh.

Người dân đi thuyền qua dòng nước lũ ở Bến phà Wisemans, Australia vào ngày 25/3/2021. Ảnh: Loren Elliott/Reuters

Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian cho biết: “Mặc dù khoảng 3.000 người hiện có thể trở về nhà nhưng hàng chục nghìn người khác vẫn phải sơ tán. Mưa lớn trong những ngày qua ở nhiều nơi “chưa từng xảy ra trong khoảng 50 năm, thậm chí là 100 năm qua”.

Mặc dù các mối đe dọa về an toàn phần nào đã giảm bớt nhưng bà Gladys kêu gọi người dân kiên nhẫn và tránh xa các khu vực nước lũ, đặc biệt khi nước ở hầu hết các con sông vẫn đang dâng cao ở mức đạt đỉnh và chảy xiết. Hơn nữa, các khu vực phía Bắc của bang New South Wales và các khu vực bờ biển phía Nam của bang Queensland lân cận vẫn đang áp dụng cảnh báo lũ lụt.

“Trong những ngày tới, các khu vực ở miền Đông Australia sẽ không có mưa, nước lũ cũng sẽ rút dần và các đơn vị của Dịch vụ Khẩn cấp trong nước sẽ có thể tiếp cận một số nơi mà người dân hiện đang mắc kẹt”, Cơ quan Khí tượng Australia dự báo.

Từ nửa đêm ngày 20/3, mưa lớn tại nhiều nơi ở phía Đông Australia đã gây ra lũ lụt và tàn phá trên diện rộng.

Mai Đan