Vụ “Hai bãi tập kết cát không phép tại Lệ Thủy – Quảng Bình”: Chủ tịch huyện chỉ đạo kiểm tra, xử lý dứt điểm

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 17:47, 24/03/2021

(TN&MT) - Liên quan đến 2 bãi tập kết trái phép hoạt động nhiều năm trên địa bàn xã Liên Thủy, mới đây ông Đặng Đại Tình – Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết, đã chỉ đạo các phòng liên phối hợp với chính quyền địa phương lập biên bản, xử lý sai phạm này.

Trước đó, ngày 13/3/2021, Báo Điện tử TN&MT đã đăng tải bài viết: “Lệ Thủy – Quảng Bình: Hai bãi tập kết cát không phép vẫn hoạt động nhiều năm?” phản ánh về việc 2 bãi tập kết cát tại cầu Sao Vàng, thôn Xuân Hồi, xã Liên Thủy, hoạt động nhiều năm qua dù chưa được cấp phép.

Hàng nghìn mét vuông đất ở biến thành bãi tập kết vật liệu xây dựng.

Hai bãi tập kết cát của Công ty Phú Hà và HTX Hợp Thành đã hoạt động trái phép không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn mất an toàn cho người tham gia giao thông qua QL 9C.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Đặng Đại Tình – Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, cho biết: “Trước tiên xin tiếp thu, ghi nhận ý kiến của cơ quan báo chí. Liên quan đến việc này tôi đã yêu cầu Phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra sự việc. Quan điểm của huyện là sai thì phải xứ lý và xử dứt điểm”.

Sau nội dung phản ánh của Báo TN&MT bãi tập kết cát vẫn hoạt động bình thường mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Những ngày sau nội dung phản ánh của Báo TN&MT thì 2 bãi tập kết này vẫn vô tư hoạt động mà không gặp bất cứ sự ngăn chặn nào đến từ chính quyền địa phương lẫn cơ quan chức năng. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục nhận được phản ánh của người dân về việc một hộ gia đình tập kết, buôn bán vật liệu xây dựng trên đất ở tại ngã ba Đông Thành, xã Liên Thủy. Theo ghi nhận tại đây một khu đất lớn hàng nghìn mét vuông được tập kết cát, đá, gạch,…nhiều xe tải vào ra vận chuyện vật liệu kéo theo đất cát, bụi ra QL 9C.

Ông Phạm Văn Linh – Chủ tịch xã Liên Thủy, cho biết: “Ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo, tôi đã cho anh em xuống kiểm tra, lập biên bản. Hôm nay mời lên lại làm việc, có sự tham gia của Trưởng phòng kinh tế hạ tầng, lãnh đạo phòng TNMT. Sắp tới tôi sẽ ra thông báo đình chỉ hoạt động 2 bãi tập kết cát này và làm báo cáo gửi UBND huyện. Trước đó, UBND xã cũng có mời 2 trường hợp này lên nhiều lần, cũng thực hiện kiểm tra, nhắc nhở về việc không được vi phạm hành lang, thứ hai là về ô nhiễm bụi”.

Hoạt động trái phép gây ô nhiễm môi trường.

Liên quan đến việc một hộ kinh doanh buôn bán vật liệu xây dựng trên đất ở tại ngã 3 Đông Thành, ông Phạm Văn Linh cho biết hộ gia đình này có bốn lô đất ở, tạm thời dừng làm bãi trung chuyển nhưng xã yêu cầu sắp tới là chấm dứt hoạt động này, họ cũng cam kết sẽ dừng hoạt động.

Bình Tĩnh