Bình Định: Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật về “Giá trị của Nước” lần thứ I - năm 2021

Tài nguyên nước - Ngày đăng : 20:56, 23/03/2021

(TN&MT) - Chiều 22/3, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định tổ chức Lễ trao giải thưởng cuộc thi ảnh nghệ thuật về “Giá trị của Nước” lần thứ I – năm 2021.

Cuộc thi do Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định phối hợp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Định tổ chức nhằm tuyên truyền về giá trị tài nguyên nước góp phần khơi dậy tinh thần bảo vệ tài nguyên môi trường trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Lễ trao giải

Sau 02 tuần phát động, cuộc thi đã nhận được 275 ảnh dự thi của 31 tác giải chuyên nghiệp và không chuyên trên địa bàn tỉnh. Ban Tổ chức cho biết, đa phần các tác phẩm tham dự cuộc thi có chất lượng tốt và phản ánh trung thực cuộc sống sinh hoạt, học tập gắn với tài nguyên nước cũng như khắc họa một cách tương đối toàn diện vẻ đẹp của quê hương đất nước con người Bình Định với tài nguyên nước. Bên cạnh đó, những nét độc đáo trong sinh hoạt lao động, sản xuất mang đậm bản sắc văn hóa dân gian của đồng bào sinh sống dọc các lưu vực sông cũng được phản ánh chân thực, sinh động.

Ông Huỳnh Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở TN&MT Bình Định trao giải cho các tác phẩm đạt giải Nhì

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Huỳnh Quang Vinh – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao công tác tổ chức và kết quả cuộc thi, đồng thời đề nghị các cơ quan làm công tác thông tin tuyên truyền cần nghiên cứu phối hợp nhân rộng, lan tỏa ý nghĩa, giá trị của cuộc thi ảnh nghệ thuật về “Giá trị của Nước” cho các năm tiếp theo, nhằm khích lệ động viên các nghệ sĩ nhiếp ảnh, vừa ghi nhận tôn vinh việc bảo vệ tài nguyên nước quý giá cho cuộc sống.

Kết quả cuộc thi, Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn 17 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 03 giải Nhì, 04 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Mỹ Bình