Khối Thi đua số III thông qua kế hoạch hoạt động và ký giao ước thi đua năm 2021

Thời sự - Ngày đăng : 20:55, 19/03/2021

(TN&MT) - Chiều 19/3 tại Hà Nội, Khối Thi đua số III của Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động năm 2021 và ký giao ước thi đua của Khối Thi đua số III. Khối Thi đua số III của Bộ TN&MT bao gồm 5 đơn vị trực thuộc là Tổng cục Môi trường, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Tổng cục Khí tượng thủy văn và Tổng cục Quản lý đất đai. Năm 2021, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam là Khối trưởng Khối thi đua số III.

Ông Trương Văn Đạt – Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền (Bộ TN&MT) phát biểu tại Hội nghị

Ông Bùi Vĩnh Kiên – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cho biết: Với mục tiêu tạo bước chuyển biến cơ bản, toàn diện trong công tác quản lý Nhà nước, thực hiện trọng tâm chỉ đạo của Bộ năm 2021 là “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới toàn diện để phát triển”, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam với vai trò là Khối trưởng Khối Thi đua số III đã xây dựng kế hoạch hoạt động của Khối năm 2021 với những nội dung cụ thể.

Liên quan đến những nội dung này, ông Trần Phương – Chánh Văn phòng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cho biết, về thực hiện nhiệm vụ chính trị, Khối Thi đua số III tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2021.

Đồng thời, tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác chuyên môn nghiệp vụ; ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan, đơn vị một cách hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý điều hành; chú trọng tham mưu xây dựng, hoàn thiện, trình ban hành các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành luật theo hướng ưu tiên, tháo gỡ các vướng mắc trong các lĩnh vực được giao…

Ông Bùi Vĩnh Kiên – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam phát biểu

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng, không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm ở từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; xây dựng cơ quan, đơn vị, các tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt quy chế dân chủ, đẩy mạnh nhiệm vụ bảo vệ an ninh tổ quốc, nâng cao cảnh giác, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội.

Ngoài ra, tiếp tục hưởng ứng các phong trào thi đua do Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan phát động; phát động các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả; tổ chức quán triệt và thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; Thông tư số 21/2018/TT-BTNMT ngày 14/11/2018 của Bộ trưởng Bộ TN&MT quy định về công tác thi đua, khen thưởng ngành Tài nguyên và Môi trường.

Hơn nữa, các đơn vị thuộc Khối Thi đua số III phát động và tổ chức các hoạt động để hưởng ứng, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc: kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5); 67 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2021); 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021); 73 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2021) và các sự kiện lớn của ngành: kỷ niệm 19 năm ngày thành lập Bộ Tài nguyên và Môi trường (5/8/2002 - 5/8/2021) và ngày truyền thống của các đơn vị trong Khối Thi đua III.

Ông Trần Phương – Chánh Văn phòng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam báo cáo kế hoạch hoạt động năm 2021 của Khối Thi đua số III

Bên cạnh đó, tổ chức Giao lưu, tọa đàm giữa các đơn vị trong Khối Thi đua số III và các đơn vị trong 1 Cụm thi đua (lựa chọn Cụm thi đua tại khu vực phía Bắc), với nội dung trao đổi về kinh nghiệm thực tiễn trong quản lý và những giải pháp để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường hướng về địa phương, cơ sở.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất với kế hoạch hoạt động năm 2021 của Khối Thi đua số III, đồng thời lãnh đạo và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối Thi đua số III đã ký kết Biên bản Đăng ký giao ước thi đua năm 2021 của Khối. Lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối cho rằng cần kết hợp tổ chức thăm quan các địa điểm có thành quả của các Tổng cục trong Khối để tạo cơ hội gắn kết với các địa phương và các sản phẩm của ngành địa chất và khoáng sản mang lại. Đồng thời, bên cạnh chương trình thể thao, văn hóa của Bộ TN&MT, Khối cần tổ chức ít nhất một cuộc giao lưu và hoạt động thi đua.

Lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối Thi đua số III ký kết Biên bản Đăng ký giao ước thi đua năm 2021

Ông Trương Văn Đạt – Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền (Bộ TN&MT) đánh giá cao kết quả hoạt động của Khối Thi đua số III trong năm 2020 và kế hoạch triển khai các hoạt động thi đua năm 2021.

Theo ông Trương Văn Đạt, để các hoạt động thực sự hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và thực hiện tốt các nhiệm vụ của Bộ TN&MT giao phó, Khối Thi đua số III cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua; tổ chức các buổi giao lưu, tọa đàm để cùng trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý và chuyên môn, đồng thời, tăng cường giao lưu văn nghệ, thể thao với các đơn vị trong Khối.

Mai Đan