Yên Bình (Yên Bái): Kiểm tra, khắc phục việc đất tràn vào ruộng của người dân

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 20:38, 13/03/2021

(TN&MT) - Trong 2 ngày 11-12/3 cơ quan chức năng của huyện Yên Bình (Yên Bái) đã phối hợp với UBND xã Thịnh Hưng cùng người dân tại thôn Trung Tâm kiểm tra và cùng đưa ra hướng khắc phục tình trạng đất từ công trình phát triển quỹ đất dân cư của huyện tràn xuống đất ruộng của người dân.

Trong thời gian gần đây, người dân thôn Trung Tâm, xã Thịnh Hưng có đơn phản ánh về việc đất từ công trình phát triển quỹ đất dân cư thôn Liên Hiệp (nay là thôn Trung Tâm) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư tràn xuống ruộng của người dân.

Công trình phát triển quỹ đất dân cư của huyện Yên Bình tràn xuống đất ruộng của người dân

Chiều ngày 12/3, PV Báo TN&MT đã trao đổi với ông Phạm Tiến Dũng – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Bình được biết: Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, ngày 11/3 Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện (Ban quản lý) đã phối hợp với UBND xã Thịnh Hưng xác định thực địa, tiến hành đo lại các thửa ruộng bị ảnh hưởng của từng hộ dân, qua đó đã xác định được 14 thửa bị ảnh hưởng của 7 hộ dân. Diện tích đất bị ảnh hưởng là diện tích ruộng dưới cốt nước hồ Thác Bà một năm chỉ cấy được 1 vụ.

Ruộng của các hộ dân bị ảnh hưởng không cấy được sẽ được hỗ trợ trong thời gian tới

Ngay ngày hôm sau 12/3, Ban quản lý tiếp tục phối hợp với UBND xã Thịnh Hưng đối thoại trực tiếp với người dân để cùng đưa ra phương án hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

“Tại đây người dân cũng mong muốn được hỗ trợ các vụ lúa không cấy được, sau đó hỗ trợ người dân san lấp chuyển diện tích đất đó sang đất trồng màu. Việc người dân đề nghị hỗ trợ các vụ không cấy được Ban quản lý nhất trí và sẽ thực hiện việc thống kê diện tích đất bị ảnh hưởng và lên phương án hỗ trợ cho người dân. Còn việc đề nghị hỗ trợ người dân san lấp chuyển đổi diện tích đất đó sang trồng màu, Ban quản lý sẽ báo cáo lãnh đạo huyện và có câu trả lời cho người dân sớm nhất”, ông Phạm Tiến Dũng nói.

Thanh Ngà