Gia Lai: Hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng theo dõi chỉ số chất lượng không khí

Môi trường - Ngày đăng : 10:33, 12/03/2021

(TN&MT) - Sở TN&MT tỉnh Gia Lai có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh để thông tin rộng rãi đến người dân cách cài đặt, sử dụng ứng dụng theo dõi chỉ số chất lượng không khí trên địa bàn tỉnh Gia Lai và cả nước.

Trạm quan trắc môi trường không khí tự động, liên tục tại thành phố Pleiku

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã lắp đặt 03 Trạm quan trắc môi trường không khí tự động, liên tục tại thành phố Pleiku, Khu công nghiệp Trà Đa và thị xã An Khê. Các trạm này kết nối truyền dữ liệu trực tiếp về Sở TN&MT Gia Lai và Bộ TN&MT để công bố thông tin trực tuyến về chất lượng không khí trên địa bàn tỉnh Gia Lai và phạm vi toàn quốc.

Sở TN&MT Gia Lai đã hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Envisoft trên thiết bị di động để theo dõi chỉ số chất lượng không khí đượ cập nhật liên tục. Từ đó, giúp người dân có những ứng phó kịp thời khi chất lượng không khí suy giảm như: giảm thiểu các hoạt động ngoài trời, hạn chế mở cửa, sử dụng các loại khẩu trang có thể hạn chế ảnh hưởng của các chất ô nhiễm trong không khí, sử dụng các loại máy lọc không khí…

Quế Mai