Quảng Ninh mở lại hầu hết hoạt động vận tải khách liên tỉnh

Xã hội - Ngày đăng : 08:06, 11/03/2021

(TN&MT) - Bắt đầu từ hôm nay (11/3), tỉnh Quảng Ninh mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh, trừ các tuyến đi và đến tỉnh Hải Dương.

Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh mở lại các hoạt động du lịch, khuyến khích thu hút khách du lịch từ các tỉnh trong cả nước, trừ những địa phương có dịch đang phải áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hoạt động vận tải khách liên tỉnh được tỉnh Quảng Ninh mở lại từ hôm nay (11/3)

Đồng thời, mở lại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, như rạp chiếu phim, quán bar, pub, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh (trừ TX.Đông Triều tiếp tục dừng các hoạt động nêu trên đến khi có thông báo mới) nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ninh và duy trì thực hiện nghiêm các quy định, điều kiện về an ninh, trật tự tại cơ sở kinh doanh theo quy định.

Đối với các cơ sở dịch vụ du lịch, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo và các cơ sở dịch vụ khác phải tiếp tục duy trì nghiêm quy trình, biện pháp phòng dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới khi đưa, đón khách tham quan.  

Bên cạnh đó, Quảng Ninh sẽ tiếp tục duy trì các chốt và thực hiện kiểm soát khai báo y tế chặt chẽ đối với người, phương tiện vào tỉnh, nhằm góp phần ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh, nhất là các địa bàn vẫn đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 15, Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Người dân đi và đến vùng có dịch thực hiện theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ vẫn phải thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định. Tăng cường cơ chế giám sát tại cộng đồng đối với người đi về từ vùng có dịch vào địa bàn mà không thực hiện khai báo y tế, cách ly theo quy định.

Nhiều cơ sở khám chữa bệnh tư nhân được hoạt động trở lại, nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt việc phòng, chống dịch

Đồng thời, tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ tuyến biên giới, nhất là đường mòn, lối mở, đường biển, đường sông; tuyệt đối không để bị động, bất ngờ. Xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, những tổ chức hoặc cá nhân cho người nhập cảnh trái phép lưu trú, sử dụng người lao động là người nhập cảnh trái phép.

Trước đó, ngày 10/3, tỉnh Quảng Ninh triển khai Kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị tham mưu cho UBND tỉnh Kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh đảm bảo theo quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Y tế; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 12/3/2021.

Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương, tích cực phối hợp với Sở Y tế trong việc xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức tiêm phòng vắn xin phong COVID-19; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch COVID1-9, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng chống dịch của Trung ương và địa phương.

Đồng thời, tỉnh Quảng Ninh cho phép 121 cơ sở khám chữa bệnh tư nhân được phép hoạt động trở lại.

 

 

Phạm Hoạch