Lan tỏa "Nhiệt huyết người Dầu khí" trong ngày hội hiến máu tại PVFCCo

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 19:17, 10/03/2021

(TN&MT) - Ngày 10/3/2021, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) đăng cai tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo chủ đề “Nhiệt huyết người Dầu khí” trong toàn Cụm phối hợp hoạt động TP.HCM. Chương trình được sự phối hợp, hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Truyền máu Huyết học.

Tiếp nối truyền thống thiện nguyện, hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) phát động trong toàn Tập đoàn năm 2021 đông đảo CBCNV và Đoàn viên thanh niên của các đơn vị tham gia như PVFCCo, PV Trans, PV Driling, PV OIL, PETROSETCO, PVMR, PHUQUOC POC, BIENDONG POC, SWPOC, VPI.

Đoàn Thanh niên PVFCCo phối hợp với Đoàn Thanh niên PVTrans đăng cai tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo chủ đề “Nhiệt huyết người Dầu khí”

Thời gian qua, phong trào hiến máu nhân đạo ở nước ta đã lan tỏa rộng rãi. Tuy nhiên, mỗi năm nguồn máu tình nguyện mới chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu máu cho các ca cấp cứu cứu người. Những tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh ở hưởng không nhỏ đến mọi mặt đời sống xã hội (y tế, giáo dục...), đặc biệt ảnh hưởng rất lớn đến lượng máu dự trữ phục vụ cho công tác cứu chữa bệnh trên toàn quốc. Được biết hiện nay cả nước đang rất thiếu máu và cần sự tham gia hiến máu nhân đạo của tất cả mọi người.

Phát huy giá trị cốt lõi văn hóa doanh nghiệp “Trách nhiệm - Sẻ chia”, với phương châm “Hiến máu cứu người – Nụ cười hạnh phúc”, trong các năm qua, Đoàn Thanh niên các cơ sở Đoàn đã tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo, và có kết quả đáng khích lệ, đóng góp một phần vào quỹ máu của Thành phố. Năm nay, nhận được lời kêu gọi của Đoàn Thanh niên PVFCCo, CBCNV và đoàn viên thanh niên các đơn vị trong Cụm phối hợp hoạt động TP.HCM đã rất nhiệt tình hưởng ứng. Số lượng người tham gia hiến máu tại chương trình lên đến 269 người.

Chương trình được đông đảo CBCNV tham gia

Tại chương trình, dù rất đông người tham gia nhưng khâu tổ chức đã đảm bảo đầy đủ công tác an toàn phòng chống, dịch bệnh. Theo ghi nhận, đã có rất đông CBCNV, đoàn viên thanh niên đã đến làm các thủ tục đăng ký hiến máu từ sáng sớm. Đội ngũ Ban tổ chức là Đoàn Thanh niên PVFCCo phải tất bật làm việc hết công suất để đáp ứng kịp tiến độ người đăng ký. Theo dự kiến ban đầu là chương trình chỉ diễn ra trong buổi sáng, song do số lượng người đăng ký đông nên BTC quyết định kéo giản chương trình vào cả buổi chiều để phục vụ hết số người tham gia hiến máu.

Bí thư Đoàn Thanh niên PVFCCo Vũ Thị Thanh Hương chia sẻ: “Tôi thật sự bất ngờ, mặc dù PVFCCo cũng đã có rất nhiều năm tổ chức hiến máu tại tòa nhà rồi, nhưng đây là lần đầu tiên mà mọi người tham dự chương trình đông như vậy. BTC phải làm việc hết công suất cả ngày mới đáp ứng được tiến độ công việc. Vất vả nhưng chúng tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc vì qua đó thể hiện được nhiệt huyết của người Dầu khí, giúp lan tỏa tinh thần người Dầu khí qua bản sắc văn hóa trách nhiệm, sẻ chia vốn là nét đẹp văn hóa Petrovietnam”.

Đoàn Thanh niên PVFCCo phải tất bật làm việc hết công suất để đáp ứng kịp tiến độ người đăng ký

Chương trình Hiến máu nhân đạo là hoạt động thường niên trong suốt 10 năm qua do Đoàn Thanh niên PVFCCo cùng PVTrans tổ chức tại tòa nhà PVFCCo. Năm nay là lần thứ hai 02 đơn vị đoàn đứng ra đăng cai tổ chức hiến máu trong cả Cụm phối hợp hoạt động TP.HCM.

PV