Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ vượt chỉ tiêu kế hoạch trồng cây trên công trình khí năm 2021

Kinh tế - Ngày đăng : 13:08, 10/03/2021

(TN&MT) - Vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) phối hợp với Công đoàn KĐN tiếp tục triển khai chương trình trồng cây đợt 3 tại Trung tâm Phân phối khí Nhơn Trạch (GDC Nhơn Trạch), xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Sau Lễ phát động trồng cây đợt 1 năm 2021 với chủ đề “Chung tay vì màu xanh trên công trình khí” tại Trung tâm và Trạm phân phối khí Phú Mỹ (GDC và GDS Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ) và đợt 2 tại Trạm phân phối khí Bà Rịa (GDS Bà Rịa, thành phố Bà Rịa). Đợt 3 của chương trình đã thu hút hơn 70 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và CBCNV KĐN tham gia, với hơn 260 cây ăn quả như bưởi, mít, ổi, vú sữa, dừa xiêm, hồng xiêm,… được trồng trong khuôn viên GDC Nhơn Trạch và hai trạm van ngắt tuyến Nhơn Trạch 1 và Nhơn Trạch 2.

Tích cực trồng cây phủ xanh công trình khí.

Ông Nguyễn Kim Ngọc - Phó Giám đốc KĐN cho biết, các công trình khí do KĐN đang quản lý và vận hành thường nằm trong các khu công nghiệp, đối mặt với mật độ khói bụi và tình trạng ô nhiễm môi trường, có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng môi trường làm việc của CBCNV. Vì vậy, Công ty mong muốn CBCNV cần hiểu rõ lợi ích của việc trồng cây, hãy xem các công trình khí mà mình đang làm việc như ngôi nhà của mình, luôn đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động, góp phần giúp cho các công trình khí ngày càng xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, Phó Giám đốc KĐN mong muốn bên cạnh công tác vận hành, CBCNV cùng nhà thầu thực hiện việc chăm sóc và bảo vệ cây trồng đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo cây trồng được sẽ sống và cho thu hoạch, bóng mát để hoạt động trồng cây thật sự có ý nghĩa.

Đại diện CBCNV KĐN, anh Bùi Công Tâm tham gia chương trình đã gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty đã có kế hoạch và tổ chức một hoạt động vô cùng thiết thực để CBCNV có thể hiểu sâu sắc hơn về lợi ích của việc trồng cây. Anh mong muốn hoạt động này sẽ trở thành hoạt động thường niên để CBCNV có thể tham gia, góp phần xanh hóa môi trường sống, môi trường làm việc, chung tay đưa màu xanh đến các công trình khí.

Lễ ra quân trồng cây tại Trung tâm Phân phối khí Nhơn Trạch (GDC Nhơn Trạch), xã Phước Khánh, Nhơn Trạch, Đồng Nai. 

Với sự quan tâm sâu sát của Ban Giám đốc, Công đoàn và Đoàn Thanh niên KĐN trong kế hoạch thực hiện và công tác tổ chức, cùng với sự tham gia tích cực của đoàn viên thanh niên và người lao động, KĐN đã vượt chỉ tiêu về số lượng cây trồng tại các công trình khí trong năm 2021 là 300 cây, với 405 cây được trồng tại các trạm, trung tâm phân phối khí (đợt 1: 40 cây, đợt 2: 105 cây và đợt 3: 260 cây), trong đó hơn 130 cây trồng các loại do CBCNV Công ty trực tiếp đóng góp kinh phí thực hiện.

PV