Quảng Trị dự kiến tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tháng 6/2021

Kinh tế - Ngày đăng : 16:39, 09/03/2021

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh vừa có buổi làm việc với Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư để chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Trị năm 2021.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị kiểm tra, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh

Tại buổi làm việc, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã thông tin kết quả thu hút đầu tư vào tỉnh Quảng Trị năm 2020 và dự kiến kế hoạch tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Trị năm 2021.

Hội nghị dự kiến được diễn ra vào cuối tháng 6/2021 tại TP. Đông Hà với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh Quảng Trị. Về phía khách mời, dự kiến sẽ bao gồm lãnh đạo một số tỉnh thành trong nước; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); các tổ chức quốc tế; Đại Sứ quán các nước trên thế giới tại Việt Nam; các hiệp hội; các doanh nghiệp đã và đang đầu tư tại tỉnh; các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước...

Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Trị năm 2021 là hoạt động khởi đầu cho nhiệm kỳ mới, là sự kiện quan trọng để thu hút, tập hợp các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, góp phần khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Trị.

UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đầu tư nước ngoài để chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Trị năm 2021

Các chủ đề chính của Hội nghị được lựa chọn dựa trên định hướng phát triển kinh tế - xã hội tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025, tầm nhìn đưa Quảng Trị phát triển dựa trên 3 trụ cột chính là công nghiệp - xây dựng; nông nghiệp; và du lịch - dịch vụ. Trong đó, công nghiệp, nông nghiệp là bệ đỡ của nền kinh tế và du lịch dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh Quảng Trị dự kiến sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho một số dự án đã được phê duyệt và kết hợp với sự kiện Lễ khởi công xây dựng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh; đồng thời ký kết các biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư, cam kết thỏa thuận cung cấp tín dụng của một số tổ chức tín dụng cho các dự án và tổ chức các hoạt động dã ngoại giới thiệu tiềm năng và lợi thế của du lịch Quảng Trị...

Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài Đỗ Nhất Hoàng tán thành, ủng hộ và thống nhất cao việc tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư 2021 và nhấn mạnh sự cần thiết của việc tổ chức Hội nghị lần này. Đồng thời, Cục Đầu tư nước ngoài sẽ thành lập tổ công tác phối hợp với tỉnh Quảng Trị xây dựng nội dung, chương trình và cử cán bộ tham gia, hỗ trợ tỉnh Quảng Trị tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Trị năm 2021.

Tiến Nhất