Vai trò của nữ cán bộ, người lao động Agribank trong thời đại mới

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 11:24, 09/03/2021

(TN&MT) - Người phụ nữ hiện đại không chỉ làm tốt vai trò làm vợ, thiên chức làm mẹ và còn là một trong những trụ cột chính tạo thu nhập cho gia đình. Xã hội càng hiện đại, vai trò của họ đối với gia đình, sự phát triển của xã hội càng được thể hiện rõ nét. Những người phụ nữ ngân hàng nói chung và ngân hàng Agribank nói riêng đã và đang không ngừng nỗ lực khẳng định vị trí không thể thiếu của mình đối với sự phát triển và ổn định kinh tế vĩ mô, bên cạnh vai trò giữ lửa trong gia đình.

Nữ cán bộ, người lao động Agribank trong thời đại mới: giữ vai trò quan trọng trong đơn vị

Thời xưa cũng như nay, người phụ nữ vẫn luôn có một nội lực vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vị trí trong gia đình và ngoài xã hội. Xã hội tiến bộ và văn minh hơn thì những rào cản trong quan niệm cũng như trên thực tế của con đường lập thân lập nghiệp của người phụ nữ sẽ vơi bớt phần nào. Người phụ nữ đã có nhiều cơ hội hơn để khẳng định bản thân, họ nắm giữ những vị trí quan trọng trong xã hội, và tất nhiên, để có được những vị trí như vậy là cả một sự cố gắng không mệt mỏi, không ngừng nghỉ.

Bà Nguyễn Tuyết Dương -Thành viên Hội đồng thành viên Agribank cắt băng khánh thành trường PTDT Bán trú, Tiểu học xã Sủng Là, huyện Đồng Văn

Trong lịch sử ngành ngân hàng, chúng ta tự hào đã có nữ thống đốc đầu tiên, vững vàng và quyết đoán chèo lái con thuyền tiền tệ, huyết mạch tài chính của quốc gia, vốn không đơn giản. Riêng đối với Agribank, tỷ lệ phụ nữ trong cơ cấu lao động của Agribank chiếm tới trên 54,2% với 20.730 người và rất nhiều trong số họ tham gia vào bộ máy lãnh đạo các cấp từ trung ương tới cơ sở, đóng góp quan trọng vào quá trình hoàn thành và hoàn thành xuất sắc mục tiêu kinh doanh của đơn vị nói riêng và của toàn hệ thống Agribank nói chung.

Phó Tổng Giám đốc Agribank Nguyễn Thị Phượng phát biểu tại Hội nghị  tập huấn công tác tiếp thị và truyền thông cho cán bộ Agribank toàn hệ thống

Những số liệu về tỷ lệ nữ lãnh đạo các cấp của Agribank hiện nay thực sự là những con số thuyết phục cho thấy những nỗ lực và vai trò quan trọng của nữ lao động Agribank đối với sự phát triển bền vững của một thương hiệu quốc gia. Hiện nay, số lượng nữ lãnh đạo trong Hội đồng Thành viên và Ban điều hành Agribank là 3/18 người (chiếm 16,6%), nữ Giám đốc/Phó Giám đốc/Trưởng, phó phòng là 5.906/13.149 người (chiếm tỷ lệ 44,9%). 

Các nữ lãnh đạo Agribank luôn bám sát chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, của Hội đồng thành viên và Ban Điều hành Agribank đồng thời tham mưu, xây dựng hệ thống các văn bản từ ban hành các quy chế hoạt động của tổ chức bộ máy điều hành đến các văn bản hướng dẫn về cơ chế nghiệp vụ, tạo cơ sở hành lang pháp lý trong hoạt động của Agribank.

Đối với nữ cán bộ làm việc tại các đơn vị trực thuộc, các chị phối hợp cùng tập thể lãnh đạo đơn vị nắm bắt tình hình kinh tế xã hội thực tế tại địa phương, căn cứ mục tiêu, kế hoạch do Trụ Sở chính giao từ đó có kế hoạch, giải pháp cụ thể cho đơn vị mình, thực hiện giao khoán các chỉ tiêu tới từng nhóm và người lao động, tạo động lực để các cá nhân và tập thể hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra.

Nữ cán bộ, người lao động Agribank trong thời đại mới: giầu nhiệt huyết và đam mê với nghề nghiệp

Nữ cán bộ trong hệ thống Agribank luôn nỗ lực vượt mọi khó khăn, đồng lòng cùng toàn thể người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Họ được ghi nhận, đánh giá cụ thể qua những thành tích đáng ghi nhận, biểu dương. Trong 8 năm từ 2010-2018, các nữ cán bộ Agribank đã nhận được nhiều huân chương, bằng khen các cấp, cụ thể: 187 người được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 39 người nhận Huân chương lao động, 1287 người được nhận bằng khen của Thống đốc NHNN, 317 người đạt chiến sỹ thi đua cấp ngành, 12883 người đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở… Những con số trên đã khẳng định sức cống hiến, vai trò quan trọng của nữ cán bộ Agribank đối với hoạt động của ngành ngân hàng nói chung và của Agribank nói riêng.

Nhiều cán bộ nữ Agribank đạt thành tích xuất sắc trong lao động, công tác

Ở mỗi vị trí, nữ cán bộ Agribank đều sẵn sàng hết mình vì công việc và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Ở vị trí giao dịch viên, hàng ngày trực tiếp giao tiếp khách hàng, nữ giao dịch viên Agribank đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và sự an tâm khi gửi gắm niềm tin nơi thương hiệu Agribank. Họ đến cơ quan, sẵn sàng đón tiếp khách hàng từ sáng sớm tới chiều muộn trong điều kiện tốt nhất, khi khách hàng có nhu cầu.

Không chỉ giúp khách hàng thực hiện thuận tiện, nhanh chóng các dịch vụ ngân hàng, các cán bộ giao dịch viên Agribank còn liêm khiết sẵn sàng trả lại tiền thừa cho khách hàng từ vài nghìn đồng đến nhiều tỷ đồng. Đồng thời họ cũng chính là những người đã giúp khách hàng trong nhiều trường hợp tránh được những chiêu thức lừa đảo của các đối tượng qua nhiều hình thức khác nhau.

Bên cạnh đó, trong những tháng ngày khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, họ vẫn kiên nhẫn phục vụ khách hàng một cách an toàn nhất qua sự hỗ trợ tích cực của những tấm kính chắn, nón bảo hộ, dung dịch sát khuẩn… đảm bảo những giao dịch tiền tệ được thông suốt. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có cán bộ Agribank nhiễm dịch bệnh Covid- 19- Sars- Cov- 2 trong quá trình phục vụ khách hàng.

Những cán bộ ngân hàng cần mẫn làm việc kiểm đếm và khử khuẩn tiền cẩn thận trước khi lưu thông

Nhắc đến ngân hàng có lẽ khó có thể không đề cập tới những cán bộ làm công tác tín dụng – một trong những hoạt động quan trọng của ngành ngân hàng hiện nay, bởi đặc trưng của ngân hàng thương mại là: “đi vay để cho vay”. Đối với ngân hàng Agribank, đặc thù là một ngân hàng chủ lực đầu tư phát triển nông nghiệp nông thôn và hệ thống phòng giao dịch trải dài khắp các vùng miền từ đất liền tới hải đảo, từ đồng bằng tới miền núi… thì những dấu chân của cán bộ tín dụng Agribank có lẽ đã in trên khắp các nẻo đường, dù khúc khuỷu gập ghềnh. Và có lẽ lời bài hát ngọt ngào và sâu lắng “em đi làm tín dụng” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đã diễn tả phần nào những khó khăn, nhọc nhằn của cán bộ tín dụng Agribank nơi miền sơn cước: “Ơ... sương đêm chưa tan mà người người đã ra nương/Ơ... sương đêm chưa tan mà bước chân cán bộ đã lên đường/Trải mấy năm qua em đi làm tín dụng, làm tín dụng…”.

Dấu chân cán bộ tín dụng Agribank in đậm trên khắp các nẻo đường quê hương

Làm kế toán, tín dụng, dịch vụ marketing… hay bất kì vị trí nào, cán bộ Agribank nói chung và nữ cán bộ nói riêng luôn cố gắng, vì sự phồn thịnh của khách hàng và sự phát triển bền vững của Agribank, một trong những thương hiệu lớn của ngành ngân hàng, một trong những thương hiệu lớn của quốc gia đang từng bước hội nhập và khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Những nỗ lực của cán bộ Agribank, sự tin yêu của khách hàng đã làm nên một Agribank đầy bản lĩnh vượt qua thách thức khẳng định vị thế trong nhiều năm qua, đặc biệt năm 2020 với những ảnh hưởng sâu rộng từ dịch bệnh Covid-19. 

Agribank nhiều năm liền vinh dự nhận giải thưởng Ngân hàng vì cộng đồng

Năm 2020, Agribank tiếp tục khẳng định vị thế là trụ đỡ quan trọng đối với sự phát triển của nền nông nghiệp nước nhà với dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn của Agribank đạt 841.319 tỷ đồng, chiếm xấp xỉ 70% tổng dư nợ của Agribank và chiếm tỷ trọng lớn nhất trong dư nợ tín dụng “Tam nông” tại Việt Nam. Agribank đồng thời đạt được những giải thưởng danh giá từ sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ Agribank và sự tin yêu của khách hàng: Thương hiệu quốc gia 2020, Top 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500; Top 3 trong 1000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam; Ngân hàng bán lẻ; Giải thưởng Sao Khuê; Ngân hàng tiêu biểu về hỗ trợ đầu tư nông nghiệp công nghệ cao; Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng; Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2020…

Trung Dũng