Hội nghị Trung ương 2 (khóa XIII) thành công tốt đẹp

Trong nước - Ngày đăng : 11:21, 09/03/2021

Sau hơn 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 9/3.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 2 (khóa XII), sáng 9/3. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh các đồng chí dự Hội nghị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các tờ trình, báo cáo và các nội dung của Hội nghị. Bộ Chính trị đã tiếp thu tối đa các ý kiến xác đáng và giải trình những vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất cao thông qua Nghị quyết của Hội nghị.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã làm rõ thêm một số vấn đề để thống nhất trong tổ chức, chỉ đạo thực hiện liên quan đến Chương trình làm việc toàn khoá của Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII và về việc giới thiệu nhân sự lãnh đạo cấp cao của các cơ quan Nhà nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng cho biết tại Hội nghị này, Bộ Chính trị đã báo cáo Ban Chấp hành Trung ương những công việc quan trọng mà Bộ Chính trị đã giải quyết từ sau Hội nghị Trung ương 1 đến Hội nghị Trung ương 2 (khoá XIII).

Ban Chấp hành Trung ương khẳng định trong thời gian chỉ hơn 1 tháng kể từ sau Hội nghị Trung ương 1 đến nay, Bộ Chính trị đã tích cực, khẩn trương triển khai nhiều công việc quan trọng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong đó có việc chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, kỹ lưỡng các nội dung để trình Hội nghị Trung ương 2, bảo đảm cho Hội nghị thành công tốt đẹp.

Trung ương yêu cầu sau Hội nghị này, Bộ Chính trị cần khẩn trương chỉ đạo triển khai các công việc theo Chương trình toàn khoá mà Trung ương đã thông qua, trong đó có việc chuẩn bị các nội dung của các Hội nghị Trung ương tiếp theo trong năm 2021.

Khẳng định với những kết quả đã đạt được, Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII đã thành công tốt đẹp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ sau Hội nghị này, cùng với việc lãnh đạo thực hiện tốt công tác nhân sự cấp cao tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV, chúng ta sẽ tiếp tục kiện toàn lãnh đạo các cơ quan của Trung ương Đảng, các ban cán sự đảng và đảng đoàn ở những nơi có sự thay đổi nhân sự, bảo đảm sự thông suốt, liên tục trong các hoạt động của toàn hệ thống chính trị.

Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo triển khai việc nghiên cứu, quán triệt, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, gắn với việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, đối ngoại..., đồng thời tiếp tục chuẩn bị chu đáo để tiến hành thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo Chinhphu.vn