Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ hội xuân hồng năm 2021

Xã hội - Ngày đăng : 16:52, 06/03/2021

(TN&MT) - Hưởng ứng Lễ hội xuân hồng năm 2021 với thông điệp “Hiến giọt máu đào – trao niềm hi vọng”, ngày hội hiến máu của Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Hà Nam đã thu hút gần 500 tình nguyện viên là cán bộ, công nhân viên, người lao động, đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị trong Khối tham gia đăng ký hiến máu.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ hội xuân hồng năm 2021

Chương trình Hiến máu nhân đạo tại Lễ hội xuân hồng năm 2021 được Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Hà Nam tổ chức thường niên trên tinh thần nhân văn “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Hưởng ứng tinh thần trên, sáng 5/3, đã có gần 500 tình nguyện viên đến từ 75 đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tham dự. Trong đó, có trên 90% các tình nguyện viên hiến máu nhắc lại.

Chương trình với thông điệp “Hiến giọt máu đào – trao niềm hi vọng”

Chương trình đã thu hút gần 500 tình nguyện viên đến từ 75 đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tham dự

Để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, các tình nguyện viên được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, đeo khẩu trang khi hiến máu, đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Đây là chương trình thường niên được Đảng uỷ khối Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam tổ chức.

Lễ hội xuân hồng là hoạt động thiện nguyện thường niên được Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức hằng năm nhằm thể hiện tinh thần sẻ chia và trách nhiệm đối với cộng đồng, nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên, người lao động về việc hiến máu cứu người; đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào hiến máu và khắc phục tình trạng thiếu máu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phục vụ công tác cứu chữa người bệnh tại các cơ sở y tế trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán.

Trong ngày 5/3, đã có 302 đơn vị máu được hiến tặng, góp phần bổ sung vào nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh

Với sự chuẩn bị chu đáo về mặt tổ chức, thực hiện lấy máu theo đúng quy trình, ngày hội hiến máu nhân đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã thành công tốt đẹp.

Bà Ngô Thị Phong Lan, Bí thư đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam chia sẻ: “Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp của mỗi cá nhân đối với cộng đồng, trao đi những giọt máu quý giá làm tăng cơ hội cứu sống nhiều bệnh nhân đồng thời góp phần xây dựng một xã hội khỏe mạnh. Hiến máu không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe người hiến máu”.

Thông qua chương trình hiến máu nhân đạo tại Lễ hội xuân hồng năm 2021, Bí thư đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam cũng muốn gửi thông điệp tới toàn thể cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên… trong Khối doanh nghiệp tỉnh tinh thần “Tương thân, tương ái”, đồng thời giúp giảm thiểu tình trạng thiếu máu trong công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Kết thúc ngày hội, có 302 đơn vị máu được hiến tặng, góp phần bổ sung vào nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh

Việt Linh