Lào Cai: Tuyên truyền, vận động người dân tự giác phá bỏ hơn 2000 cây thuốc phiện

An ninh trật tự - Ngày đăng : 12:25, 06/03/2021

(TN&MT) - Từ đầu năm 2021, Công an thị xã Sa Pa đã tuyên truyền vận động nhân dân xóa bỏ cây thuốc phiện, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần là một trong những giải pháp quan trọng trong công tác phòng, chống ma túy hiện nay.

Quán triệt phương châm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng trồng cây thuốc phiện. Trong thời gian vừa qua cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác nắm tình hình các địa bàn trọng điểm phức tạp về trồng, tái trồng cây thuốc phiện.

Tuyên tuyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy. Tuyên truyền vận động Nhân dân không chặt phá rừng, không trồng cây thuốc phiện, không tham gia mua bán, tàng trữ, vận chuyển và không sử dụng trái phép các chất ma túy. Chủ động phát hiện, tố giác các cá nhân, hộ gia đình có hành vi phát nương hoặc thuê người phát nương gieo trồng cây thuốc phiện để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hơn 2000 cây thuốc phiện đã được người dân Sa Pa tự giác phá bỏ

Ông Nguyễn Thành Tâm, Trưởng Công an phường Sa Pả, thị xã Sa Pa cho biết, Từ đầu tháng 02/2020, Công an phường Sa Pả, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã tích cực đến từng hộ dân tuyên truyên, vận động bà con không trồng cây thuốc phiện. Qua các buổi tuyên truyền, nhiều hộ dân đã tự giác phá bỏ cây thuốc phiện được trồng trong đồi, nương của gia đình. Tại xã Sa Pả lực lượng Công an phường đã tiếp nhận hơn 1800 Cây thuốc phiện từ 6 hộ gia đình tự giác phá bỏ và giao nộp cho lực lượng Công an.

Lực lượng chức năng thị xã Sa Pa tuyên truyền, vận động và cùng người dân phá bỏ cây thuốc phiện

Cũng tại thị xã Sa Pa, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phường Phan Si Păng cũng đã phát hiện tại khu đất trồng rau của gia đình ông Đinh Xuân Hạnh, sinh năm 1958, trú tại tổ 4, phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai có trồng 5 luống nhỏ cây thuốc phiện. Lực lượng chức năng đã tiến hành tuyên truyền, nhổ bỏ 413 cây thuốc phiện trong vườn và đưa về trụ sở Công an phường để xử lý theo quy định.                                                          

Bích Hợp - Quỳnh Trang