Điện Biên: Cháy lớn thiêu rụi nhiều ki-ốt chợ Noong Bua

Xã hội - Ngày đăng : 07:35, 05/03/2021

(TN&MT) - Vào khoảng 19 giờ 15 phút ngày 4/3, tại chợ Noong Bua, phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) xảy ra một đám cháy lớn, thiệt hại 12 ki-ốt của các hộ dân buôn bán.

Hiện trường vụ cháy.

Ngay khi xảy ra đám cháy, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC-CHCN) thuộc Công an tỉnh và Ban Chỉ huy quân sự TP Điện Biên Phủ, kết hợp với một trung đội dân quân phường có mặt kịp thời dật tắt đám cháy.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC-CHCN) thuộc Công an tỉnh tham gia chữa cháy.

Theo ghi nhận tại hiện trường vụ cháy, hơn 10 ki-ốt của các tiểu thương bị ngọn lửa thiêu rụi, toàn bộ hàng hóa bên trong cháy đen, bốc khói đen mù mịt, khét lẹt. Lực lượng cảnh sát PCCC phải dùng vòi nước áp suất lớn phun xả liên tục vào bên trong các ki-ốt dập tắt các đóm lửa, ngăn lửa bùng cháy trở lại. Lực lượng bộ đội của Ban CHQS Thành phố thì dùng gậy guộc, xà beng gỡ hết các cánh cửa sắt ở các ki-ốt để phun nước vào.

 

Anh Chu Công Tuyên, người nhà của một chủ ki-ốt bị thiệt hại tại đám cháy, cho biết: Khoảng 19 giờ 15 phút thì nghe tin có cháy tại chợ, lúc đó đang giờ ăn tối, nghe tin chúng tôi chạy ra nhưng do chợ đã nghỉ các ki-ốt lại đã khóa chặt nên rất khó tiếp cận. Em tôi có 3 ki-ốt sát nhau đều chứa hàng hóa quần áo vừa lấy về bán sau Tết, đã bị cháy hết. Xót xa lắm”.

Các ki-ốt chợ bị cháy rụi, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Thượng tá Thiều Xuân Vương, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC-CHCN, Công an tỉnh Điện Biên cho biết: “Ngay sau khi nghe tin có cháy chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng cán bộ, chiến sĩ PCCC-CHCN của đơn vị và xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ của đơn vị tiếp cận hiện trường. Khi đến thì đám cháy đã bùng phát lớn, ngay lập tức chúng tôi triển khai biện pháp chữa cháy, khoanh vùng, bảo vệ khu vực lân cận, không cho cháy lan. Thiệt hại chưa ước tính được. Chúng tôi đang huy động mang máy phát điện, bóng điện để tiếp tục theo dõi”.

Tháo dỡ các vật dụng dễ cháy hạn chế cháy lây lan.

Lực lượng quân đội thuộc Ban CHQS Thành phố đã triển khai lực lượng kịp thời cùng tham gia dập tắt đám cháy. Thượng tá Lê Anh Đại, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP Điện Biên Phủ cho biết: “Chúng tôi cử lực lượng của đơn vị đồng thời thông báo lực lượng dân quân huy động một trung đội cùng phối hợp với công an tham gia bảo vệ hiện trường, không cho người dân tự do vào khu vực nguy hiểm, đồng thời cùng giúp bà con dập tắt đám cháy”.

Do ngọn lửa bùng phát mạnh, phải mất hơn 30 phút lực lượng chức năng mới dập tắt hoàn toàn đám cháy. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Hà Thuận