Bà Rịa Vũng Tàu: Gần 2 ngàn thanh niên tòng quân nhập ngũ

Xã hội - Ngày đăng : 10:14, 04/03/2021

(TN&MT) - Sáng 3-3, 1.707 thanh niên ở các huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu lên đường tòng quân nhập ngũ. Trong đó có 1.451 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 256 thanh niên tham gia các đơn vị thuộc Bộ Công an. Tất cả đều phấn khởi và thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các tân binh hải quân sẽ được huấn luyện tại Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải quân 

6 giờ sáng cùng ngày, đường Nguyễn An Ninh thành phố Vũng Tàu rực rỡ cờ hoa. Hàng ngàn người thân đến Nhà Thi đấu đa năng dự Lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Tại đây, BCHQS thành phố Vũng Tàu đã nhận 317 thanh niên từ các phường. Các thanh niên này sẽ nhận nhiệm vụ tại các đơn vị: Trường Sĩ quan Lục quân 2; Vùng 2 Hải quân; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh và Tiểu đoàn Vệ binh 180 - Quân khu 7.

Cũng thời điểm này không khí Lễ giao - nhận quân ở thành phố Bà Rịa cũng diễn ra hết sức sôi động, ngập tràn trong sắc đỏ của cờ, hoa, khẩu hiệu. Đợt này, TP. Bà Rịa có 180 thanh niên nhập ngũ tại các đơn vị quân đội và tham gia nghĩ vụ công an. Chiến sĩ mới về nhận nhiệm vụ tại các đơn vị: Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Sư đoàn Bộ binh 5; Tiểu đoàn Vệ binh 180; Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh.

Tạm biệt  trước lúc lên đường

Trong khi đó tại các huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu như Long Điền, Châu Đức cũng tổ chức Lễ giao nhận quân diễn trang trọng, ngắn gọn. Tất cả đều đeo khẩu trang chống dich Covid-19.

Lê Khanh (thực hiện)