Thừa Thiên Huế: Tri ân đội ngũ thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú

Xã hội - Ngày đăng : 21:41, 27/02/2021

(TN&MT) - Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2021), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ đã có buổi gặp mặt các thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu đợt 13- năm 2020.

Giữ mãi hình ảnh đẹp “Lương y như từ mẫu”

Mở đầu buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, cuộc gặp mặt các thầy thuốc nhân dân (TTND), thầy thuốc ưu tú (TTƯT) được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu đợt 13- năm 2020 nhằm tri ân đối với những đóng góp quý báu và sự hi sinh, cống hiến cho nền y học tỉnh nhà trong thời gian qua.

“Hiện trên địa bà tỉnh có 12 TTND và 263 TTƯT, nếu không vì dịch bệnh COVID-19 thì tôi mong muốn được gặp tất cả các TTND, TTƯT được Chủ tịch nước phong tặng từ trước đến nay để bày tỏ sự tri ân vì những cống hiến nhằm không ngừng nâng cao công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh”, ông Thọ nói.

Thừa Thiên Huế gặp mặt các thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu đợt 13- năm 2020

Năm 2020 là một năm đáng nhớ và đáng tự hào của ngành Y tế Thừa Thiên Huế. Trong bối cảnh gặp những thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ đã khẳng định vai trò của một trong những lực lượng tuyến đầu, chủ công, nòng cốt chống dịch, luôn sẵn sàng, quyết tâm, trách nhiệm và dồn hết tâm lực, trí lực và kinh nghiệm của mình, đóng góp vào sự thành công trong phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, giữ vững địa bàn an toàn, ổn định, phát triển.

Cùng với công tác phòng chống dịch, thời gian qua, các cơ sở y tế của tỉnh mà đầu tàu là Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đại học Y dược Huế tiếp tục làm chủ nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu của tuyến trên; Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, quan tâm đào tạo nâng cao trình độ y bác sĩ, qua đó, chất lượng chăm sóc, sức khỏe nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa được nâng cao rõ rệt.

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam, thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới cán bộ, y bác sĩ trên địa bàn tỉnh, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đồng thời khẳng định, những nỗ lực phi thường, bền bỉ, cống hiến không mệt mỏi của các chiến sỹ áo trắng đã góp phần quan trọng vào thực hiện hiệu quả công tác chống dịch của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ biết ơn và tri ân với đội ngũ y, bác sĩ trong gian khó càng thể hiện được sự dũng cảm, không quản ngại khó khăn, dám đương đầu với thử thách, xông pha vào nơi phức tạp nhất để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, góp phần để nhân dân được vui Tết, đón Xuân an toàn trong trạng thái bình thường mới.

Lãnh đạo tỉnh chia sẻ với đội ngũ ngành y tế

“Những kết quả quan trọng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 không chỉ là trách nhiệm, là lương tâm của các y, bác sỹ, vinh dự của ngành y tế, mà còn là niềm tự hào của Thừa Thiên Huế để viết tiếp trang sử đẹp 66 năm truyền thống ngành y; khẳng định tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, lòng nhân ái, về đức hy sinh khi Tổ quốc cần, nhân dân cần, giữ mãi hình ảnh đẹp “Lương y như từ mẫu” trong đội ngũ cán bộ Y tế Thừa Thiên Huế”, ông Thọ nhấn mạnh.

Nâng cao chất lượng y tế để phục vụ người dân tốt hơn

Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, Thừa Thiên Huế luôn xác định mục đích cuối cùng của sự phát triển là phục vụ ngày càng tốt hơn cuộc sống của nhân dân, trên tinh thần phát triển kinh tế luôn đi đôi với đảm bảo an sinh, xã hội một cách bền vững, trong đó người dân phải được thụ hưởng tốt nhất các dịch vụ y tế.

“Trên cơ sở bám sát các chỉ tiêu đối với lĩnh vực y tế đã được đề ra trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ tỉnh, ngành y tế phải cụ thể hóa bằng các kế hoạch, chương trình. Trong đó, tiếp tục quan tâm củng cố mạng lưới y tế toàn tỉnh, đặc biệt là tuyến cơ sở; Phát triển nguồn nhân lực y tế đảm bảo cả chất và lượng, đưa y tế thành ngành kinh tế quan trọng nhằm xây dựng Thừa Thiên Huế thành trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước, sớm xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Thừa Thiên Huế gặp mặt các thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú 

Đồng thời, có giải pháp bố trí hợp lý nguồn nhân lực y tế cho vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo; Phát triển nhanh các dịch vụ y tế chất lượng cao; xã hội hóa đầu tư một số bệnh viện với dịch vụ chất lượng cao; phấn đấu trở thành một trong những trung tâm dịch vụ y tế kỹ thuật cao của cả nước để thúc đẩy phát triển du lịch; phấn đấu nâng cao tỷ lệ dân số được quản lý, theo dõi, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bằng số hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, ngành y tế tiếp tục hình thành hệ thống trung tâm kiểm soát dịch bệnh đồng bộ ở tất cả các cấp và kết nối với mạng lưới kiểm soát bệnh tật cả nước. Phát triển mạnh y tế dự phòng, nâng cao hiệu quả năng lực dự báo, phát hiện, kiểm soát và khống chế dịch bệnh. Chủ động triển khai quyết liệt chuyển đổi số ngành Y tế; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh, hoàn thành việc triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dân trước năm 2021...

Văn Dinh