Nghệ An: Truy tìm đối tượng nghi đưa 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

An ninh trật tự - Ngày đăng : 12:33, 27/02/2021

(TN&MT) - Cơ quan Công an huyện Hưng Nguyên đã phát đi văn bản truy tìm đối tượng Vũ Văn Tĩnh (SN 1989) trú tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) là người nghi vấn đã đưa 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An phát hiện.

Như đã đưa tin, trước đó ngày 25/02/2021, nhận được tin báo của quần chúng trên xe khách của nhà xe Tuấn Viết mang BKS 20B - 022.15 chạy từ Bắc vào Nam có một số người nước ngoài, nghi là người Trung Quốc có biểu hiện nhập cảnh trái phép nên Công an huyện Hưng Nguyên đã thành lập tổ công tác để tiến hành kiểm tra.

Văn bản Công an huyện Hưng Nguyên phát đi truy tìm đối tượng nghi vấn Vũ Văn Tĩnh

Đến khoảng gần 22h ngày 25/02, tại khu vực ngã tư Cầu Mưng, khối 3, thị trấn Hưng Nguyên, Công an huyện Hưng Nguyên kiểm tra xe khách nói trên thì phát hiện trên xe chở 01 nhóm hành khách (gồm có 01 người Việt Nam và 07 người Trung Quốc), có nhiều biểu hiện nghi vấn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Quá trình tiếp cận, 01 người Việt Nam đã bỏ chạy, số còn lại Công an huyện đã phối hợp với ban ngành chức năng đưa đến Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và tổ chức cách ly theo quy định.

Ngành chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 14 trường hợp, trong đó, 7 người Trung Quốc và 7 người Việt Nam có vị trí giường nằm liền kề với 7 người Trung Quốc. Sáng 26/02, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An thông báo tất cả 14 mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện, 7 người Trung Quốc được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên.

Chân dung đối tượng Vũ Văn Tĩnh

Qua xác minh ban đầu, đối tượng bỏ chạy nghi vấn là Vũ Văn Tĩnh (SN 1989) trú tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) là người đã đưa số người Trung Quốc này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Công an xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên đã đăng thông tin truy tìm đối tượng bỏ trốn Vũ Văn Tĩnh. 

Đặc điểm nhận dạng đối tượng: Chiều cao khoảng 1m60 - 1m65, nặng khoảng 65kg, mắt một mí, tóc cắt ngắn; mặc áo phông ngắn tay màu trắng, quần soóc màu đen, khi bỏ chạy chân không đi dép. Khi phát hiện đối tượng hoặc có thông tin về đối tượng trên hãy báo ngay cho Công an huyện Hưng Nguyên hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất.

Đình Tiệp