ADB viện trợ Quảng Trị hơn 14,3 tỷ đồng xây dựng nhà ứng phó với thiên tai

Xã hội - Ngày đăng : 21:43, 26/02/2021

(TN&MT) - Ngày 26/2, ông Lê Quang Lam – Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã viện trợ hơn 14,3 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà phòng chống, ứng phó với thiên tai.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị trao thiết kế ngôi nhà cho người dân ở huyện Hướng Hóa

Theo đó, toàn tỉnh Quảng Trị có 106 hộ dân thuộc đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai được hỗ trợ nhiều nhất là 140 triệu đồng/hộ để xây dựng nhà.

Riêng tại huyện miền núi Hướng Hóa, có 37 hộ dân người đồng bào thiểu số có nhà bị sập hoàn toàn và hư hỏng nặng trong đợt bão lũ cuối năm 2020 được nhận hỗ trợ. Trong đó, các nhà bị sập hoàn toàn được nhận trung bình 140 triệu đồng/hộ, các nhà bị hư hỏng nặng được nhận trung bình 138 triệu đồng/hộ.

Tất cả các hộ dân sau khi nhận hỗ trợ sẽ triển khai thi công và cam kết sẽ hoàn thành việc xây dựng nhà trước ngày 24/5/2021.

Được biết, đây là khoản viện trợ lớn nhất từ trước đến nay cho các hộ gia đình. Hơn 100 ngôi nhà khi hoàn thành sẽ là tổ ấm và là nơi ở an toàn cho người dân trước thiên tai.

Tiến Nhất