Nghệ An: Bị phạt 15 triệu đồng vì khai báo y tế gian dối

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 18:44, 26/02/2021

(TN&MT) - Một người phụ nữ ở huyện Quỳ Hợp vừa bị cơ quan chức năng huyện này ra Quyết định xử phạt 15 triệu đồng vì có hành vi khai báo y tế gian dối khi từ vùng dịch trở về địa phương trong dịp tết.

Ngày 26/02/2021, UBND huyện Quỳ Hợp đã ban hành Quyết định số 279/QĐ-UBND xử phạt hành chính đối với bà Ngân Thị H (SN 1998), hộ khẩu thường trú ở xóm Đồng Cạn, xã Đồng Hợp (huyện Quỳ Hợp) với mức xử phạt 15 triệu đồng vì đã có hành vi cố ý khai báo thông tin sai sự thật về bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

Theo đó, vào ngày 31/01/2021, bà Ngân Thị H trở về địa phương bằng xe máy từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương (là vùng đang có dịch Covid-19). Tuy nhiên, khi khai báo y tế, bà H đã không trung thực mà khai là trở về từ tỉnh Hưng Yên lúc bấy giờ chưa có ca dịch nào nên bà H đã không bị cách ly theo quy định.

Tỉnh Nghệ An sẽ xử lý mạnh tay nếu khai báo y tế gian dối

Sau khi về nhà, trong dịp Tết, bà H đi chơi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người mà không thực hiện các biện pháp tự cách ly, phòng dịch.

Miãi đến ngày 18/02/2021, Công an tỉnh Hải Dương gửi danh sách những công dân ở huyện Quỳ Hợp vừa trở về từ tỉnh Hải Dương thì có bà H. Lúc này, làm việc với cơ quan chức năng, bà H mới thừa nhận mình đi về từ tỉnh Hải Dương chứ không phải tỉnh Hưng Yên như đã khai báo trước đó.

Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp đã yêu cầu bà H lên thực hiện khai báo y tế lại, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Rất may là kết quả xét nghiệm Covid-19 của bà Ngân Thị H là âm tính với virus SARS-CoV-2.

Phạm Tuân