Quảng Nam xử lý nghiêm các đối tượng hành hung tài xế trên xe khách

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 19:43, 24/02/2021

(TN&MT) - Vụ việc các đối tượng tranh giành khách, hành hung đã khiến dư luận bức xúc. Công an tỉnh Quảng Nam khẳng định sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật nhằm răn đe, phòng ngừa.

Ngày 24/2, tin từ Cơ quan Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, lực lượng chức năng đang điều tra vụ việc hỗn chiến trên xe khách vừa xảy ra ở địa bàn.

Theo đó, đêm 20/2, tại tuyến QL 1A qua địa phận xã Bình An, huyện Thăng Bình, xe khách Kim Liên do tài xế Trần Văn Mỹ (SN 1991) trú xã Bình Trung, huyện Thăng Bình điều khiển lưu thông tuyến Quy Nhơn – Đà Nẵng và xe khách An Phát BKS 81F – 000.84 do Đào Vũ Mạnh Tuấn (SN 1989) trú xã Đông, huyện Kbang tỉnh Gia Lai điều khiển có hành vi tranh giành khách với nhau.

Hình ảnh ghi lại thể hiện nhóm của Mỹ xông lên xe đe dọa, hành hung Tuấn bằng hung khí.

Mỹ bức xúc nên đã gọi thêm người là: Lý Ngọc Thái (SN 1992); Nguyễn Đình Phát, (SN 1996) và một số đối tượng khác cùng trú xã Bình Trung ra hỗ trợ. Nhóm của Mỹ đã xông lên xe của Tuấn rồi dùng mã tấu đe dọa.

Vụ việc đã được một số người dân ghi hình lại và đăng tải lên mạng xã hội tạo nên làn sóng bất bình. Cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình khẳng định, đây là những hành vi mang tính côn đồ, coi thường pháp luật. Cơ quan điều tra sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật. Căn cứ vào tính chất mức độ vụ việc sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó, nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm sẽ xử lý hình sự.

Bước đầu, cảnh sát đã triệu tập 5 đối tượng có liên quan lên làm việc. Trong đó, có Mỹ, Thái và Phát. Tại cơ quan chức năng, nhóm này đã giao nộp mã tấu, tuýp sắt là hung khí đã sử dụng để đe dọa Tuấn. Các đối tượng này ban đầu cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Hiện, cảnh sát đang thu thập thêm lời khai các người có liên quan, đồng thời trưng cầu giám định để làm rõ vụ án.

Võ Hà