Hải Dương: Giải cứu nông sản mùa covid

Xã hội - Ngày đăng : 14:10, 24/02/2021

(TN&MT) - Sau 3 ngày phát động của tỉnh Hải Dương và nhiều địa phương trong tỉnh giải cứu nông sản cho bà con nông dân, hàng trăm người dân Thị xã Kinh Môn đã tình nguyện ra đồng, mặc đồng phục phòng chống dịch covid để thu hoạch nông sản giúp các hộ dân.

Đây là nghĩa cử cao đẹp trong hoạn nạn, chị Nguyễn Thị Huyền, Hội viên Hội phụ nữ Thị xã Kinh Môn cho biết: Chúng tôi tự nguyện ra đồng thu hoạch nông sản giúp các hộ dân, có nhà phải đi cách li toàn bộ, ruộng đồng và vườn rau thì không có ai thu hoạch, để vậy thì rất sót xa, thôi thì thu hoạch được đồng nào quý đồng đó.

Chị Lê Thị Thanh Thúy, Thị xã Kinh Môn tâm sự: Lúc này người nông dân mới cần đến sự sẻ chia, giúp sức và đoàn kết từ cộng đồng, mặc dù nông sản thu hoạch bán giá rất rẻ nhưng dù sao cũng gỡ gạc đường tiền giống, tạo thêm niềm vui, động  lực cho bà con trong thời gian tới.

Các lực lượng, đoàn thể tham gia giúp dân giải cứu nông sản

Được biết, các lưc lượng: Hội phụ nữ, thanh niên, lực lượng vũ trang… cũng nhiệt tình tham gia thu hoạch, vận chuyển, đóng gói, bao tiêu sản phẩm cho người nông dân. Tuy nhiên, do Kinh Môn là vùng trồng nông sản lớn của tỉnh Hải Dương nên không thể thu hoạch hết và mang đi tiêu thụ do nhiều tỉnh lân cận còn e ngại với vùng dịch Hải Dương, nhất là các tiểu thương họ ngại vào vùng dịch thu mua nông sản.

Đến nay, Thị xã Kinh Môn đã có hàng ngàn tấn rau củ được mang đi tiêu thụ và nông sản của Hải Dương nói chung đang được các tỉnh lân cận: Hà Nội, Hưng Yên, Thái Bình, Bắc Ninh… giải cứu. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân còn đặt mua nông sản số lượng lớn, sau đó phân phát miễn phí cho người thân, cộng đồng.

Một số hình ảnh đẹp của người dân trong việc giải cứu nông sản:

Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ ra đồng trực tiếp thu hoạch rau Bắp Cải cho các hộ nông dân

Người tham gia thu hoạch nông sản mặc đồng phục phòng dịch cẩn thận - ảnh cắt từ video

Nông sản được đóng thành từng túi để đưa lên xe vận chuyển đi các tỉnh tiêu thụ

 
Xe chuyên dụng của CSGT cũng được huy động để giải cứu nông sản cho bà con

Điểm tập kết và phân phát rau miễn phí trong khu dân cư do đoàn thanh niên đảm nhận

Nông sản được nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân mua số lượng lớn giúp người nông dân tỉnh Hải Dương, sau đó phát miễn phí cho người thân và cộng đồng

Do lượng rau trồng lớn, năm nay lại được mùa nên nhiều loại rau, củ không thể kịp thu hoạch, người nông dân đành phải chặt bỏ

Nguyễn Xuân - Đài PT&TH Kinh Môn