Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và chúc mừng cán bộ ngành Y tế nhân ngày 27/2

Trong nước - Ngày đăng : 19:40, 23/02/2021

Nhiều tấm gương là bác sĩ, y tá, điều dưỡng, nhân viên y tế đã làm việc tận tụy, trách nhiệm, không ngại hiểm nguy, vất vả, xung phong đến tuyến đầu chống dịch. Đây là hành động đẹp, đầy tính nhân văn lan tỏa trong xã hội, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu động viên các cán bộ ngành y tế tại Bộ Y tế. Ảnh: VGP/Thúy Hà
Chiều 23/2, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm Bộ Y tế, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và chúc mừng các cán bộ ngành y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Chia sẻ với các cán bộ ngành y tế, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, năm 2020 là năm có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là sự ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19, nhưng các cán bộ, thầy thuốc ngành y tế đã luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống đại dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Bộ Y tế với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã tham mưu cho Đảng, Chính phủ triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, góp phần quan trọng vào thành công của Việt Nam trong công cuộc phòng chống dịch, được cộng đồng quốc tế đánh giá là quốc gia thành công nhất trong phòng chống dịch COVID- 19.

“Nhiều tấm gương là bác sĩ, y tá, điều dưỡng, nhân viên y tế đã làm việc tận tụy, trách nhiệm, không ngại hiểm nguy, vất vả, xung phong đến tuyến đầu chống dịch. Đây là hành động đẹp, đầy tính nhân văn lan tỏa trong xã hội  góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước”,  Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương xúc động bày tỏ.

Thay mặt ngành y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi lời cảm ơn Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã dành sự quan tâm sâu sắc đến các cán bộ ngành y nhân ngày 27/2. Ảnh:VGP/Trần Minh

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cũng biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cống hiến to lớn của ngành y tế và gửi tới những người thầy thuốc của Nhân dân lời chúc mừng tốt đẹp nhất cùng tình cảm thân thiết, quý trọng, sự biết ơn sâu sắc, chân thành nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

“Dự báo đại dịch COVID-19 chưa thể sớm kết thúc và tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp. Tuy nhiên, tôi tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm của toàn ngành y tế cùng với sự chung sức của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh COVID-19, vượt qua mọi khó khăn, thách thức và đưa đất nước ta phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2021 và những năm tiếp theo”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị ngành y tế tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các quan điểm cơ bản, nhiệm vụ và giải pháp mà Đảng và Nhà nước đã đề ra cho lĩnh vực y tế. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt và đồng bộ các mặt công tác của ngành, đặc biệt là nâng cao năng lực của hệ thống y tế dự phòng để ứng phó với các tình huống khẩn cấp và sự cố y tế công cộng, bảo đảm an ninh y tế, an toàn thực phẩm, chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh. 

Đặc biệt, trong phòng chống dịch COVID-19, cần tiếp tục nêu cao trách nhiệm là cơ quan thường trực, chủ động phối hợp với các bộ, ngành liên quan để tổ chức, triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; nghiên cứu các biện pháp phòng, chống dịch mới trong tình hình mới; khẩn trương nhập khẩu vaccine, đồng thời ưu tiên nghiên cứu, phát triển vaccine phòng dịch COVID-19 ở trong nước để hướng tới việc tiêm chủng toàn dân, chú trọng công tác giải mã và dự báo các chủng virus mới…

Thay mặt toàn ngành y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi lời cảm ơn Trưởng Ban Tuyên giao Trung ương đã dành sự quan tâm sâu sắc đến các cán bộ ngành y.

Bộ trưởng chia sẻ: "Cho đến thời điểm ngày hôm nay, chúng tôi tự tin rằng trong một thời gian ngắn nữa chúng tôi sẽ chiến thắng đợt dịch thứ 3 trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Ngành y tế xác định chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, trước mắt và lâu dài đúng như quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị”.

Về vấn đề vacccine phòng COVID-19, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, ngành y tế đã có kế hoạch báo cáo với Chính phủ để đảm bảo mọi người dân Việt Nam có thể tiếp cận vaccine sớm nhất và tăng độ bao phủ của vaccine để đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đến thăm và chúc mừng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương nhân ngày 27/2. Ảnh: VGP/Thúy Hà

Chiều cùng ngày, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm và chúc mừng các lãnh đạo, bác sĩ, cán bộ của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ, trong thời gian tới, ngoài nhiệm vụ chung, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương còn có nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cho đội ngũ cán bộ các cấp và nhân dân, đặc biệt là thực hiện Nghị quyết Trung ương về chăm sóc sức khỏe cán bộ chiến lược của đất nước.

“Chúng ta rất tự hào về ngành y tế Việt Nam nói chung, trong đó có kết quả đóng góp của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương qua các thời kỳ. Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng đội ngũ cán bộ. Ngành y tế nước nhà dù chưa phải tiên tiến hiện đại hàng đầu thế giới nhưng vẫn luôn có những giải pháp phù hợp với thực tiễn của Việt Nam trong tình hình mới”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu.

Theo Chinhphu.vn