3 người dương tính Covid 19, Hải Phòng giao công an điều tra

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 22:47, 22/02/2021

(TN&MT) - Liên quan đến 3 ca dương tính với Covid-19 ở vừa được phát hiện trong ngày 22/2, Hải Phòng đã quyết định giao cơ quan công an điều tra xử lý 2 trường hợp có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể là: Nữ điều dưỡng Đ.T.Ph làm việc tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng và bạn trai là N.V.Q.

Trước đó, ngày 22/02/2021, thực hiện chủ trương của thành phố Hải Phòng về xét nghiệm diện rộng để sàng lọc phát hiện người nhiễm Sars-Cov-2 tại cơ sở y tế và cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã xét nghiệm sàng lọc phát hiện có 01 mẫu dương tính; sau khi làm kiểm định xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng đã cho kết quả Dương tính.

Tên ca bệnh: Đ.T. Ph, sinh 1995, địa chỉ xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng. Hiện là Điều dưỡng, làm việc tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân, Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng.

Đến chiều ngày 22/2, Hải Phòng tiếp tục ghi nhận 2 ca dương tính với Covid-19 mới. Cụ thể, là bệnh nhân N.V.Q. (sinh 1994, HKTT: huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương; nơi ở: Số 1, lô 112 Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng, là bạn trai của bệnh nhân Đ.T.Ph) và em Đ.M.T (sinh 2001, ở thôn 4 xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, là em gái của bệnh nhân Đ.T.Ph).

Tại văn bản hỏa tốc số 1078/UBND-VX của UBND TP Hải Phòng ngày 22/2/2021 nêu rõ: Xét báo cáo của Sở Y tế và UBND quận Lê Chân về việc công dân N.V.Q, sinh 1994, hiện trú tại Số 1, Lô 112 Công nhân Dư Hàng, phố chợ Cột Đèn, đường Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân và công dân Đ.T.Ph, sinh 1995, hiện trú tại Xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên bị dương tính với Covid-19. Đây là 2 trong 3 bệnh nhân vừa được thành phố Hải Phòng phát hiện nhiễm Covid-19 trong ngày 22/2.

Xét thấy 2 trường hợp dương tính với Covid-19 trên có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh. Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hải Phòng đã giao Công an thành phố khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với 2 công dân trên và các trường hợp có liên quan.

Liên quan đến ca bệnh này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hải Phòng đã quyết định phong tỏa thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng,  Bệnh viện GTVT và Lô 112 Công nhân Dư Hàng, phố chợ Cột Đèn, đường Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân.

Ngay sau khi các ca bệnh được phát hiện, công tác khoanh vùng dập dịch được Hải Phòng triển khai tích cực. Bí thư Thành ủy Hải Phòng giao UBND thành phố ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch. Theo đó, các địa phương nơi có ca dương tính thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; các địa phương liên quan đến lịch trình của ca dương tính thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Công văn số 1078/UBND-VX - UBND TP Hải Phòng đề nghị Công an điều tra

Phạm Duy - Trường Giang