Hải Dương: Yêu cầu huyện Kim Thành đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu xét nghiệm SARS – CoV -2

Xã hội - Ngày đăng : 22:44, 22/02/2021

(TN&MT) - Tổ công tác phòng chống dịch Covid – 19 của tỉnh Hải Dương đã làm việc, yêu cầu huyện Kim Thành về những nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, huyện Kim Thành cần đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu xét nghiệm, có phương án cụ thể, khoanh vùng các đối tượng được lấy mẫu. Giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) phối hợp với trung tâm y tế huyện khẩn trương thành lập các tổ để lấy mẫu xét nhiệm được nhanh nhất và trả kết quả nhanh nhất. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là các trường hợp F1, trường hợp F2, người dân trong khu vực phong tỏa, cụ thể là xã Kim Liên; rà soát và lập danh sách tất cả người dân liên quan đến vùng dịch, đồng thời ưu tiên xét nghiệm đối với các công nhân làm việc tại các doanh nghiệp. 

Tổ công tác phòng chống Covid - 19 của tỉnh Hải Dương làm việc với huyện Kim Thành 

Tổ công tác đã chỉ đạo Công an tỉnh, công an huyện phối hợp với các lực lượng thần tốc truy vết tất cả các trường hợp có liên quan. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chỉ đạo rà soát và chuẩn bị các điểm cách ly tập trung; phối hợp cùng huyện Kim Thành, Sở Xây dựng cải tạo, nâng cấp các cơ sở cách ly để sẵn sàng đón người đến cách ly.

Lãnh đạo huyện cần bám sát chỉ đạo của Trung ương, tỉnh chỉ đạo các cấp tuyên truyền sâu rộng để cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng vào cuộc để chống dịch. Đồng thời kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý tất cả các trường hợp lơ là, vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch.

Huyện Kim Thành chỉ đạo kiện toàn lại toàn bộ Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, "Tổ Covid cộng đồng", bảo đảm các lực lượng hoạt động  hiệu lực hiệu quả nhất. Đồng thời chỉ đạo bố trí đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế bảo đảm các chốt kiểm soát hoạt động hiệu quả.

Bên cạnh phòng chống dịch, huyện Kim Thành cũng đồng thời thực hiện mục tiêu kép phát triển sản xuất, huyện cần đảm bảo các hoạt động sản xuất, người dân có nhu cầu cấp thiết phải ra ngoài đăng ký và được cấp thẻ ra vào. Tuyệt đối không cấp thẻ tuỳ tiện. Chỉ đạo các xã, thị trấn hạn chế tối đa việc họp chợ, phải có kế hoạch bố trí địa điểm phù hợp cho nhân dân mua bán nhu yếu phẩm thiết yếu nhưng phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch. 

Kim Thành phải nâng lên một bước, với xã Kim Liên phải được coi là khu vực phong toả trong phong toả. Các địa phương khác thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 11/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về và Quyết định số 570/QĐ-UBND của UBND tỉnh về một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Tin & ảnh: Phạm Hoàng