Sunhouse phấn đấu trở thành thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu Việt Nam

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 13:30, 20/02/2021

(TN&MT) - Đó là mong muốn mà Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ gửi gắm đến tập thể lãnh đạo và CBCNV Tập đoàn Sunhouse trong chuyến thăm, chúc Tết và động viên sản xuất đầu xuân Tân Sửu 2021 sáng 19/02.

Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse (Sunhouse) được thành lập năm 2000; sản xuất kinh doanh và đầu tư trên nhiều lĩnh vực như: Hàng gia dụng, điện gia dụng, thiết bị nhà bếp, thiết bị điện công nghiệp, máy lọc nước, thiết bị chiếu sáng… Sau 20 năm hình thành và phát triển, Sunhouse đã gia nhập nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ với doanh thu tăng trưởng đều đặn bình quân 25-30%/năm, là cánh chim đầu đàn của ngành gia dụng Việt Nam. Hiện Sunhouse sở hữu cụm 8 nhà máy sản xuất trên tổng diện tích 100.000m2 với hơn 2.500 lao động.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi đến thăm Công ty CP Tập đoàn Sunhouse.

Sau khi thăm dây chuyền sản xuất, thăm hỏi, động viên người lao động và nghe báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Sunhouse. Đặc biệt, trong năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng đơn vị vẫn duy trì sản xuất, bảo đảm doanh thu, đóng góp vào ngân sách và thu nhập của người lao động; là một trong những thương hiệu sản xuất đồ gia dụng hàng đầu của Việt Nam, từng bước chinh phục thị trường Đông Nam Á và một số thị trường khó tính.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo TP Hà Nội thăm dây chuyền sản xuất của Tập đoàn Sunhouse.

Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ mong muốn, Sunhouse phấn đấu trở thành thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu Việt Nam; cung ứng những sản phẩm chất lượng, vì sức khỏe người tiêu dùng. Muốn vậy, Tập đoàn cần đầu tư cho nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, đa dạng hóa sản phẩm, tiếp cận thị trường đa dạng hơn; đồng thời chủ động trong chuỗi cung ứng, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trên 40% để hưởng ưu đãi về thuế suất xuất khẩu...

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị, Sunhouse cần tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng Đảng và đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, gắn với xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ. Đặc biệt, quan tâm và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo TP Hà Nội tặng quà cho Tập đoàn Sunhouse.

Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Tập đoàn Sunhouse, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chỉ đạo các sở, ngành thành phố và huyện Quốc Oai tập trung giải quyết, tháo gỡ để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh và lãnh đạo thành phố đã tặng quà cho Tập đoàn Sunhouse và 10 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn./.

Quyết Thắng