Hải Phòng: Hỗ trợ tỉnh Hải Dương 500.000 khẩu trang y tế và 5 tỷ đồng

Xã hội - Ngày đăng : 16:49, 19/02/2021

(TN&MT) - Sáng 19/2, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng họp, nghe báo cáo và cho ý kiến về: Tình hình, kết quả chăm lo, tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố và hỗ trợ tỉnh Hải Dương trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 29/2/2020 đến ngày 18/2/2021, Hải Phòng đã lấy 30.162 mẫu xét nghiệm, 28.650 mẫu âm tính, 1.512 mẫu chờ kết quả. Hiện, còn 4.662 người đang cách ly tập trung, 8.214 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Từ khi bùng phát dịch đợt 3 tại các tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, thành phố đã tập trung chỉ đạo và có những biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào thành phố.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại tỉnh Hải Dương và những đề xuất của UBND tỉnh Hải Dương trong việc hỗ trợ tiêu thụ và lưu thông hàng hóa xuất, nhập khẩu, thành phố Hải Phòng cũng đã có những giải pháp linh hoạt nhằm tháo gỡ và tạo điều kiện giải quyết cho việc lưu thông hàng hóa của tỉnh Hải Dương nhưng vẫn đảm bảo công tác ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh từ Hải Dương vào Hải Phòng.

Đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Ban Cán sự Đảng UBND thành phố đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy đồng ý chủ trương hỗ trợ tỉnh Hải Dương 500.000 khẩu trang y tế và 5 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách năm 2021 để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất hỗ trợ tỉnh Hải Dương 500.000 khẩu trang và 5 tỷ đồng và giao cho Sở Y tế ngay trong ngày 19/2 giao số khẩu trang cho tỉnh Hải Dương. Đồng thời thống nhất tập trung cao để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tháo gỡ các thủ tục đầu tư kinh doanh, tháo gỡ cho sản xuất của các doanh nghiệp, nhất là liên quan đến người lao động.

Cùng với các nhiệm vụ về phòng, chống dịch, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị: Ban Tuyên giáo Thành ủy cần xây dựng Kế hoạch tổ chức tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, song song với quán triệt tuyên truyền là đưa Nghị quyết vào cuộc sống. UBND thành phố tập trung cao xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; các địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ trong xây dựng công viên tại địa phương; phải có phương án để triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trong 5 năm tới. Đồng chí đề nghị toàn bộ hệ thống chính trị thành phố phải tập trung cao cho bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND thành phố các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đảm bảo hội nghị hiệp thương lần thứ 2 thành công và phải đảm bảo các biện pháp về phòng, chống dịch.

Phạm Duy - Trường Giang