Điện Biên: Đảm bảo các điều kiện an toàn khi đón học sinh trở lại

Xã hội - Ngày đăng : 09:39, 19/02/2021

(TN&MT) - Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên yêu cầu người đứng đầu tại các cơ quan, đơn vị trường học phải có trách nhiệm đảm bảo các điều kiện an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên trước ngày 21/2 để đón học sinh trở lại.

Sở GD&ĐT Điện Biên yêu cầu đảm bảo các điều kiện an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên trước ngày 21/2 để đón học sinh trở lại.

Ông Nguyễn Văn Kiên - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị này vừa có công văn hướng dẫn gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị trực thuộc và Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện thông báo tới cán bộ, giáo viên, nhân viên; học sinh, sinh viên và phụ huynh về việc cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ 22/2. Các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn. Yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trước khi trở lại trường từ các vùng có dịch phải thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Sở GD&ĐT Điện Biên yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm đảm bảo các điều kiện an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; trẻ em, học sinh, sinh viên khi đi học trở lại. Từ 17 - 20/2, các trường thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng....; độ giãn cách và các phương án bảo đảm sức khỏe cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh khi đi học trở lại. Tiếp tục hướng dẫn cho học sinh quy trình phòng, chống dịch bệnh. 

 

Sở yêu cầu các trường phải xây dựng kế hoạch, tổ chức dạy học bù cho học sinh đảm bảo nội dung chương trình giáo dục và Kế hoạch thời gian năm học phù hợp với điều kiện thực tế. Có biện pháp tổ chức dạy học theo từng khối/ lớp và nhóm học sinh nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên khi đến trường.

Sở GD&ĐT cũng đề nghị không cho học sinh đến trường khi đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế. Sở cũng yêu cầu sinh viên, học viên, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường tự đo thân nhiệt trước khi đến trường; Gia đình kiểm tra thân nhiệt cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông trước khi đến lớp. Đồng thời, tất cả phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trên đường đến trường.

Ngoài ra, yêu cầu các trường không cho phụ huynh học sinh, người không có nhiệm vụ vào trong trường. Việc giao, nhận trẻ mầm non, học sinh tiểu học được thực hiện tại cổng trường.

Quá trình học, các lớp bố trí chỗ ngồi giữa hai học sinh có khoảng cách phù hợp theo hướng dẫn của ngành y tế, phù hợp với thực tế của đơn vị. Việc tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục thực hiện trong phạm vi từng lớp học; bố trí giờ vào lớp, giải lao, tan học xen kẽ giữa các khối lớp để tạo giãn cách và giám sát, nhắc nhở học sinh không tụ tập trong giờ ra chơi.

Chỉ thực hiện tổ chức nấu ăn tập trung cho học sinh các trường phổ thông dân tộc bán trú, trường phổ thông DTNT THPT và trường có học sinh ở nội trú; các trường có lưu học sinh Lào trên địa bàn tỉnh; các cơ sở giáo dục còn lại chờ đến khi có chỉ đạo của Sở GD&ĐT.

Hà Thuận