Hà Nam đồng loạt phát động tết trồng cây tại các huyện, thị xã, thành phố

Môi trường - Ngày đăng : 22:51, 18/02/2021

(TN&MT) - Ngày 17/02 (tức ngày mồng 6 tháng Giêng Tân Sửu), lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Hà Nam đã đồng loạt phát động tết trồng cây tại các huyện, thị xã, thành phố.

UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Tân Sửu năm 2021

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người", những năm qua, các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã hưởng ứng và tham gia tích cực phong trào trồng cây, trồng hoa, bảo vệ môi trường, góp phần quan trọng việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hoà khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái. Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cấp chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Bí thư tỉnh uỷ Hà Nam Lê Thị Thuỷ trồng cây hưởng ứng tết trồng cây.

Hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Tân Sửu, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy cùng đoàn công tác đã tới trồng cây tại Trường Mầm non xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý. Thiết thực hưởng ứng lời dạy của Bác, những năm qua, các xã, phường trong toàn thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây xanh đối với công tác bảo vệ môi trường sinh thái tới đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Qua đó đã góp phần tích cực tạo phong trào trồng cây xanh trong Nhân dân, huy động sức mạnh và sự chung tay của cả cộng đồng cho mục tiêu phát triển cây xanh đô thị, tập trung các nguồn lực để thực hiện các chương trình trồng mới cây xanh trên địa bàn thành phố, từng bước xây dựng thành phố Phủ Lý xanh, sạch, đẹp.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trồng cây tại trường bắn Đọi Sơn, thị xã Duy Tiên.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy cũng đã tham gia hưởng ứng Tết trồng cây tại phường Hòa Mạc, thị xã Duy Tiên; đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng với lãnh đạo các sở, ban ngành và Huyện ủy, UBND huyện Bình Lục đã tham gia trồng cây tại Trường Mầm non xã Vũ Bản, huyện Bình Lục. UBND huyện Bình Lục cũng đã chỉ đạo tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trồng cây xanh trên các tuyến đường giao thông. Theo kế hoạch trong năm 2021, huyện Bình Lục phấn đấu trồng 100.000 cây xanh các loại.

Việt Linh