Thừa Thiên Huế: Đón Xuân Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn

Xã hội - Ngày đăng : 22:49, 18/02/2021

(TN&MT) - Với sự chuẩn bị chu đáo, Thừa Thiên Huế đã thực hiện đúng chủ trương phục vụ nhân dân đón năm mới và Tết cổ truyền Tân Sửu vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm gắn với chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, người có công và các đối tượng xã hội,... qua đó tạo không khí phấn khởi trong toàn thể nhân dân.

Chăm lo chu đáo cho các đối tượng...

Thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về việc tặng quà cho các đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh và tại địa phương. Từ 16/2 đến mồng 5 Tết, Thừa Thiên Huế đã tổ chức triển khai thực hiện chế độ chính sách và trao 182.211 suất quà với tổng số tiền 63,066 tỷ đồng để hỗ trợ cho người có công và các đối tượng xã hội khác.

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết người dân khu tái định cư Hương Sơ thuộc dự án di dân Kinh thành

UBND tỉnh cũng thực hiện các biện pháp bảo đảm cung - cầu hàng hóa; thực hiện các biện pháp điều hành giá cả, kiểm tra, kiểm soát và bình ổn giá cả thị trường. Trong đó đã chỉ đạo các doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tăng cường công tác dự trữ hàng hóa; chủ động, tích cực tìm thêm nhiều nguồn cung cấp hàng hoá phong phú, đa dạng, chú trọng đến việc phát triển sản xuất hàng hóa địa phương, tạo ra mối liên kết bền vững, kênh tiêu thụ sản phẩm ổn định giữa các nhà phân phối lớn (Big C, Co-op Mart,Vin Mart…) với các nhà sản xuất, doanh nghiệp địa phương trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn; đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, phân phối tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Đôn đốc và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia sản xuất, kinh doanh hàng hoá, tham gia bình ổn thị trường, tổ chức các hoạt động khuyến mại, đưa hàng Việt về nông thôn đảm bảo về số lượng, chất lượng, chủng loại và vệ sinh an toàn thực phẩm đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Ngay từ giữa tháng 12/2020, các doanh nghiệp, các chợ, các cơ sở kinh doanh thương mại trên địa bàn xây dựng kế hoạch tăng cường dự trữ hàng hóa, tích cực tìm kiếm thêm nguồn cung cấp hàng hóa phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường cũng được tăng cường trong dịp Tết với sự chủ động tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường của các địa phương và lực lượng chức năng đã góp phần duy trì sự ổn định của thị trường trên địa bàn tỉnh...

Tổ chức chương trình "Hương xưa bánh Tết" tại Đại nội Huế 

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ... được tổ chức vui tươi, phù hợp

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng xuân Tân Sửu 2021 tại TP. Huế và các địa phương được tổ chức phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo dừng một số hoạt động tập trung đông người trong dịp tết như bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại TP.Huế và huyện Phú Lộc; chương trình nghệ thuật đón năm mới tại Huế và các địa phương...; chỉ đạo các đơn vị, địa phương không tổ chức các hoạt động lễ hội tập trung đồng người sau Tết (bắt đầu từ ngày 16/2 – mồng 5 Tết); tăng cường thời lượng tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là thực hiện các biện pháp trong phòng chống lây lan của dịch bệnh tại các cơ quan, các điểm di tích, bảo tàng, các đơn vị thể thao; hạn chế mức tối đa việc tập trung nhiều người, thực hiện thông điệp “5K” trong tổ chức phòng chống dịch.

Người dân du khách tham quan Huế dịp Xuân Tân Sửu

Một số hoạt động đã được tổ chức trước và trong Tết nổi bật đó là Hội Báo Xuân Tân Sửu 2021 với chủ đề “Báo chí tiếp tục đồng hành cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị” vào ngày 3/2. Trưng bày triển lãm chủ đề “Chào Tân Sửu 2021” tại 15 Lê Lợi, TP. Huế (do Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Nhóm Họa sĩ trẻ Huế thực hiện). Triển lãm “Phòng tranh mùa Xuân và con giáp” ngày 23 tháng Chạp tại Tạp chí Sông Hương. Hội Vui Xuân cùng với các hoạt động trưng bày, triển lãm các loại hoa, cây kiểng, đá nghệ thuật, đá quý; các tác phẩm thư pháp và sản phẩm thủ công mỹ nghệ diễn ra từ ngày 8/2 đến 16/2 (27 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) tại Bia Quốc học; công viên Lý Tự Trọng; công viên Thương Bạc, đường đi bộ hai bên sông Hương.

Ngoài ra, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức các đợt triển lãm tại Đại Nội Huế và tổ chức chương trình Hương xưa bánh Tết tại sân điện Cần Chánh, Đại Nội, Huế phục vụ khách tham quan. Tổ chức lễ dựng Nêu, tặng chữ chúc Xuân tại khu vực Triệu Miếu, Thế Miếu và điện Long An... Đồng thời mở cửa miễn phí cho người dân tham quan di tích trong các ngày mồng 1-3 Tết. Các huyện, thị xã và TP. Huế đã chủ động tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi phù hợp với diễn biến của dịch bệnh Covid-19; căn cứ các ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, các địa phương xem xét việc tổ chức các hoạt động văn hóa và thể thao phù hợp, đảm bảo quy định...

Văn Dinh