Thái Nguyên: Khẩn trương truy tìm, triệu tập đối tượng làm giả văn bản của UBND tỉnh

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 16:56, 16/02/2021

(TN&MT) - Sau khi phát hiện văn bản giả mạo chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, ngay lập tức trong đêm 15/2, cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên đã vào cuộc truy tìm để xử lý đối tượng vi phạm pháp luật. Đến 2h sáng ngày 16/2, Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp truy tìm, xác định được đối tượng đăng tải nội dung văn bản trên là 1 công dân đang sinh sống tại TP Thái Nguyên.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ đối tượng làm giả văn bản của UBND tỉnh Thái Nguyên.

Theo thông tin từ lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên cho biết, khoảng 20h30 tối qua (15/2), trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp văn bản của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Qua kiểm tra, đơn vị và các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên khẳng định bức ảnh về văn bản trên là giả mạo, đã được đối tượng chỉnh sửa, cắt ghép và đăng tải phản ánh nội dung sai sự thật.

Ngay trong đêm 15/2, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Sáng 16/2, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ triệu tập đối tượng làm giả văn bản của UBND tỉnh Thái Nguyên đến làm việc, làm rõ hành vi để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xuân Vũ