Bắc Ninh: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch

Xã hội - Ngày đăng : 21:47, 15/02/2021

(TN&MT) - Để chủ động, kịp thời phát hiện, ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh, hạn chế tối đa số người nhiễm SARA-CoV-2 trên địa bàn, Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản hỏa tốc số 425/UBND-KGVX, nhằm thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bắc Ninh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu: Các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, rà soát lập danh sách những người đi/về từ vùng dịch (theo Thông báo và cập nhật của Bộ Y tế); khoanh vùng, khử khuẩn, đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có nguy cơ cao; các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tiếp tục tạm dừng đón du khách cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện nghiêm việc thường trực 24/24 giờ để chỉ đạo, huy động nguồn lực, triển khai các hoạt động phòng, chống dịch và các tình huống khẩn cấp khác.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ xử lý kỷ luật đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp và để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. 

Đức Thiện